Trang

Thứ Hai, 15 tháng 12, 2014

Học 10 năm không bằng 3 tháng tiếng Anh học tiếng anh siêu tốc.

 Thay đổi cách giảng dạy Con trai tôi học tiếng Anh giao tiếp do tôi dạy đến bài 74 Streamline English quyển 1


 Thay đổi cách giảng dạy Con trai tôi học tiếng Anh giao tiếp do tôi dạy đến bài 74 Streamline English quyển 1


HS lớp 10 trường THPT chuyên KHTN ĐH Quốc gia Hà Nội học môn Toán bằng tiếng Anh - Ảnh: Quý HiênKhẳng định việc dạy các môn KHTN bằng tiếng Anh trong trường chuyên là một việc làm khó, PGS Nguyễn Vũ Lương - Hiệu trưởng trường THPT chuyên KHTN ĐH Quốc gia Hà Nội, nói: Hiện nay có thể nói là rất ít giáo viên của VN có đủ hai yếu tố cần thiết vừa giỏi ngoại ngữ vừa giỏi chuyên môn -PV”. Chẳng hạn trong số 90 giáo viên của trường THPT chuyên Lê Quý Đôn Đà Nẵng chỉ 6 người có khả năng dạy được bằng tiếng Anh ngay. Trường chuyên thuộc trường ĐH Sư phạm Hà Nội có 45 giáo viên cơ hữu thì 30% người có khả năng tiếng Anh tốt nhưng chưa thể lên lớp dạy 100% các môn Toán, Lý, Hóa... Bằng tiếng Anh. Trường THPT chuyên KHTN ĐH Quốc gia Hà Nội chỉ có khoảng 50% giáo viên có thể giảng dạy bằng tiếng Anh. Theo nhiều giáo viên, một khó khăn nữa khi triển khai dạy các môn KHTN bằng tiếng Anh là hệ thống các kỳ thi hiện nay thi HS giỏi các cấp, thi quốc gia, thi tốt nghiệp THPT, thi đầu vào của các trường ĐH, CĐ... Đều thi bằng tiếng Việt. Vậy nếu HS chỉ học các kiến thức bằng tiếng Anh nhưng lại phải thi bằng tiếng Việt liệu có gây thiệt thòi cho HS khi tham gia các kỳ thi này hay không?”, cô Quách Phạm Thùy Trang - giáo viên môn Hóa trường THPT chuyên ĐH Sư phạm Hà Nội - đặt vấn đề.Theo Đề án phát triển hệ thống trường THPT chuyên và Đề án dạy ngoại ngữ trong hệ thống giáo dục quốc dân, năm học 2011 - 2012 các trường dạy bằng tiếng Anh môn Tin và Toán, sau năm 2015 là các môn Lý, Hóa, Sinh. Mục tiêu đến năm 2020, có 50% HS đạt bậc 3 về ngoại ngữ theo tiêu chí của Hiệp hội các tổ chức khảo thí ngoại ngữ châu Âu.Tuệ Nguyễn. -Ông Trần Thế Sơn - Trưởng phòng Giáo dục Tiểu học, Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An cho biết: Sở chỉ tuyển dụng giáo viên có đủ các điều kiện về trình độ chuyên môn, nghiệp vụ để dạy tiếng Anh từ lớp 3. V iệc triển khai đại trà dạy tiếng Anh cho học sinh lớp 3 chỉ được thực hiện sau khi có kết quả khảo sát chất lượng giáo viên tiếng Anh. Theo quy định, những giáo viên đạt trình độ B2 mới được bố trí giảng dạy, nhưng căn cứ vào điều kiện hiện tại, Sở sẽ bố trí giảng dạy đối với cả những giáo viên đạt trình độ B1. Tuy nhiên, trong một thời gian nhất định, các giáo viên này phải phấn đấu để đạt trình độ B2 khung chuẩn trình độ năng lực tiếng Anh của Việt Nam. Chuẩn bị cho việc dạy ngoại ngữ tại các trường tiểu học, Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An đã tổ chức bồi dưỡng chương trình 300 tiết cho giáo viên tiếng Anh tiểu học; phối hợp với Trường Đại học Vinh bồi dưỡng thêm cho 120 giáo viên tiếng Anh ở 120 trường tiểu học thuộc 9 huyện vùng đồng bằng. Tổ chức các hoạt động chuyên môn định kỳ hàng năm như hội thảo, chuyên đề, kiểm tra, dự giờ giáo viên, tổ chức thi Olympic tiếng Anh, nhằm đánh giá chất lượng giảng dạy, qua đó khích lệ đội ngũ giáo viên trong việc đổi mới phương pháp, nâng cao chất lượng giảng dạy. Tỉnh Nghệ An cũng đã quyết định bố trí ngân sách 227 tỷ đồng cho đề án dạy học ngoại ngữ trên địa bàn từ nay đến năm 2020. Riêng năm học 2011 - 2012 là 26 tỷ đồng hỗ trợ cho các trường xây dựng các phòng học tiếng và danh mục thiết bị tối thiểu để phục vụ cho dạy học ngoại ngữ. Giai đoạn 2016 - 2020 triển khai dạy ngoại ngữ 10 năm trên quy mô toàn tỉnh và tăng cường đối với các trường dạy nghề, trung cấp chuyên nghiệp. Ngành giáo dục tiếp tục nâng cao trình độ giáo viên dạy môn tiếng Anh của các cấp học bằng các hình thức bồi dưỡng trong nước và gửi đi bồi dưỡng ở nước ngoài. Hoàn thiện các điều kiện về cơ sở vật chất, thiết bị đồ dùng, sách, tài liệu dạy học để phục vụ tốt cho việc dạy và học ngoại ngữ. Để nâng cao chất lượng dạy ngoại ngữ trong thời gian tới, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Nghệ An đề nghị Bộ Giáo dục và Đào tạo tăng cường tổ chức tập huấn, bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũ cốt cán chuyên môn cấp tỉnh, thời gian tập huấn trước tháng 7 hàng năm để tỉnh kịp thời tập huấn cho cán bộ giáo viên trước năm học mới. Tăng cường tổ chức các hoạt động giao lưu bằng nhiều hình thức như Olympic, thi tiếng Anh qua mạng Internet... Hỗ trợ kinh phí để xây dựng cơ sở vật chất phòng học tiếng và các thiết bị nghe nhìn phục vụ cho việc dạy và học ngoại ngữ. Bộ cũng tạo điều kiện cho các giáo viên dạy ngoại ngữ có cơ hội được xét tuyển vào biên chế, hoc tieng anh co ban youtube giảm số tiết dạy trong trong tuần cho các giáo viên dạy tiếng Anh thí điểm./. Bích Huệ ..

Số liệu này có được qua Nghiên cứu tác động việc sử dụng chuẩn đánh giá Cambridge ESOL với tiếng Anh tăng cường bậc tiểu học tại TP.HCM do bà Nguyễn Hồ Thụy Anh đại diện Sở GD-ĐT TP.HCM, bà Hanan Khalifa và bà Christine Walker bộ phận Nghiên cứu và thẩm định của Cambridge ESOL, thực hiện trong 3 tháng đối với 2.683 phụ huynh học sinh lớp 2 đang cho con theo học chương trình tiếng Anh tăng cường. Theo nhận xét của nhóm khảo sát, trong khi ở trường đã có chương trình tiếng Anh tăng cường và phụ huynh không nêu được những hạn chế của chương trình này thì hơn 70% vẫn tiếp tục cho con em học thêm tiếng Anh bên ngoài. Mức độ lựa chọn học thêm tiếng Anh bên ngoài càng tăng khi vị thế xã hội cũng như trình độ học vấn của phụ huynh càng cao. Theo đề nghị của nhóm khảo sát, nên có một nghiên cứu sâu hơn để hiểu rõ vì sao số phụ huynh cho con học ở các trung tâm ngoại ngữ ngoài giờ rất cao trong khi hầu hết các trường đều áp dụng chương trình tiếng Anh, cụ thể là tiếng Anh tăng cường. Hiện nay, trong tổng số 495 trường tiểu học công lập, có hơn 150 trường dạy tiếng Anh tăng cường với thời lượng 8 tiết/tuần. Hoàng Quyên. Trần Gia Nghĩa, học sinh lớp 11 Toán 2, Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam theo học khóa luyện thi IELTS tại Equest với mục tiêu đạt được điểm IELTS 7.0 để có thể đi du học. Phương pháp học chuyên sâu siêu tốc giúp học viên phát triển tốt các kỹ năng nghe - nói - đọc hoc tieng anh - viết, phục vụ cho mục tiêu học tập mà các em đang hướng tới, em Nghĩa khẳng định. Không chỉ có Bến Tre, nhiều địa phương khác cũng thiếu trầm trọng giáo viên tiếng Anh cấp tiểu học, THCS đạt chuẩn. Nguồn Internet. Trong môn tiếng Anh ở ta, có rất nhiều thứ các em phải học, thầy cô phải dạy hàng ngày mà cả thầy lẫn trò chẳng biết dùng nó vào việc gì ngoài chuyện để làm bài tập, để thi. Đó là hàng đống ngữ pháp chất ngất. Ngữ pháp trong giảng dạy và thi cử đã đẩy học sinh và thầy cô giáo đến chuyện không cần học và dạy hai kỹ năng nghe - nói cho đúng mực.. Số liệu này có được qua Nghiên cứu tác động việc sử dụng chuẩn đánh giá Cambridge ESOL với tiếng Anh tăng cường bậc tiểu học tại TP.HCM do bà Nguyễn Hồ Thụy Anh đại diện Sở GD-ĐT TP.HCM, bà Hanan Khalifa và bà Christine Walker bộ phận Nghiên cứu và thẩm định của Cambridge ESOL, thực hiện trong 3 tháng đối với 2.683 phụ huynh học sinh lớp 2 đang cho con theo học chương trình tiếng Anh tăng cường. Theo nhận xét của nhóm khảo sát, trong khi ở trường đã có chương trình tiếng Anh tăng cường và phụ huynh không nêu được những hạn chế của chương trình này thì hơn 70% vẫn tiếp tục cho con em học thêm tiếng Anh bên ngoài. Mức độ lựa chọn học thêm tiếng Anh bên ngoài càng tăng khi vị thế xã hội cũng như trình độ học vấn của phụ huynh càng cao. Theo đề nghị của nhóm khảo sát, nên có một nghiên cứu sâu hơn để hiểu rõ vì sao số phụ huynh cho con học ở các trung tâm ngoại ngữ ngoài giờ rất cao trong khi hầu hết các trường đều áp dụng chương trình tiếng Anh, cụ thể là tiếng Anh tăng cường. Hiện nay, trong tổng số 495 trường tiểu học công lập, có hơn 150 trường dạy tiếng Anh tăng cường với thời lượng 8 tiết/tuần. Hoàng Quyên. Trần Gia Nghĩa, học sinh lớp 11 Toán 2, Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam theo học khóa luyện thi IELTS tại Equest với mục tiêu đạt được điểm IELTS 7.0 để có thể đi du học. Phương pháp học chuyên sâu siêu tốc giúp học viên phát triển tốt các kỹ năng nghe - nói - đọc hoc tieng anh - viết, phục vụ cho mục tiêu học tập mà các em đang hướng tới, em Nghĩa khẳng định. Không chỉ có Bến Tre, nhiều địa phương khác cũng thiếu trầm trọng giáo viên tiếng Anh cấp tiểu học, THCS đạt chuẩn. Nguồn Internet. Trong môn tiếng Anh ở ta, có rất nhiều thứ các em phải học, thầy cô phải dạy hàng ngày mà cả thầy lẫn trò chẳng biết dùng nó vào việc gì ngoài chuyện để làm bài tập, để thi. Đó là hàng đống ngữ pháp chất ngất. Ngữ pháp trong giảng dạy và thi cử đã đẩy học sinh và thầy cô giáo đến chuyện không cần học và dạy hai kỹ năng nghe - nói cho đúng mực.

Lớp học tiếng Anh cho trẻ em


.Số liệu này có được qua Nghiên cứu tác động việc sử dụng chuẩn đánh giá Cambridge ESOL với tiếng Anh tăng cường bậc tiểu học tại TP.HCM do bà Nguyễn Hồ Thụy Anh đại diện Sở GD-ĐT TP.HCM, bà Hanan Khalifa và bà Christine Walker bộ phận Nghiên cứu và thẩm định của Cambridge ESOL, thực hiện trong 3 tháng đối với 2.683 phụ huynh học sinh lớp 2 đang cho con theo học chương trình tiếng Anh tăng cường. Theo nhận xét của nhóm khảo sát, trong khi ở trường đã có chương trình tiếng Anh tăng cường và phụ huynh không nêu được những hạn chế của chương trình này thì hơn 70% vẫn tiếp tục cho con em học thêm tiếng Anh bên ngoài. Mức độ lựa chọn học thêm tiếng Anh bên ngoài càng tăng khi vị thế xã hội cũng như trình độ học vấn của phụ huynh càng cao. Theo đề nghị của nhóm khảo sát, nên có một nghiên cứu sâu hơn để hiểu rõ vì sao số phụ huynh cho con học ở các trung tâm ngoại ngữ ngoài giờ rất cao trong khi hầu hết các trường đều áp dụng chương trình tiếng Anh, cụ thể là tiếng Anh tăng cường. Hiện nay, trong tổng số 495 trường tiểu học công lập, có hơn 150 trường dạy tiếng Anh tăng cường với thời lượng 8 tiết/tuần. Hoàng Quyên. Sở này cũng yêu cầu các Phòng GD&ĐT có kế hoạch tham mưu, tuyển biên chế giáo viên Tiếng Anh cấp tiểu học đảm bảo yêu cầu giảng dạy Tiếng Anh, ở những đơn vị không có biên chế phải nghiêm túc thực hiện việc ký hợp đồng lao động theo đúng Luật Lao động. Các Phòng GD&ĐT đồng thời cần chủ động tổ chức cho giáo viên Tiếng Anh tiểu học sinh hoạt chuyên môn, dự giờ, trao đổi kinh nghiệm thường xuyên, theo cụm trường. Các trường có đủ điều kiện dạy học 2 buổi/ngày, đảm bảo cơ sở vật chất và có giáo viên đạt trình độ B2 trở lên thì thực hiện kế hoạch dạy học 4 tiết/tuần theo Đề án Ngoại ngữ 2020. Giáo tình học là giáo trình Tiếng Anh do Nhà xuất bản giáo dục Việt Nam phát hành. Những trường chưa đủ điều kiện, trên cơ sở phù hợp điều kiện thực tế và nhu cầu của phụ huynh học sinh có thể dạy lớp tự chọn 2 hoặc 3 tiết/tuần. Các giáo trình đã được Bộ GD&ĐT cho phép sử dụng với các lớp học tự chọn này là: Tiếng Anh 3, 4, 5 của Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam; Let’go, First Friends lớp 1, 2, Family anh Friends của Nhà xuất bản Trường ĐH Oxford. Sở này cũng yêu cầu các Phòng GD&ĐT có kế hoạch tham mưu, tuyển biên chế giáo viên Tiếng Anh cấp tiểu học đảm bảo yêu cầu giảng dạy Tiếng Anh, ở những đơn vị không có biên chế phải nghiêm túc thực hiện việc ký hợp đồng lao động theo đúng Luật Lao động. Các Phòng GD&ĐT đồng thời cần chủ động tổ chức cho giáo viên Tiếng Anh tiểu học sinh hoạt chuyên môn, dự giờ, trao đổi kinh nghiệm thường xuyên, theo cụm trường. Các trường có Hoc tieng anh đủ điều kiện dạy học 2 buổi/ngày, đảm bảo cơ sở vật chất và có giáo viên đạt trình độ B2 trở lên thì thực hiện kế hoạch dạy học 4 tiết/tuần theo Đề án Ngoại ngữ 2020. Giáo tình học là giáo trình Tiếng Anh do Nhà xuất bản giáo dục Việt Nam phát hành. Những trường chưa đủ điều kiện, trên cơ sở phù hợp điều kiện thực tế và nhu cầu của phụ huynh học sinh có thể dạy lớp tự chọn 2 hoặc 3 tiết/tuần. Các giáo trình đã được Bộ GD&ĐT cho phép sử dụng với các lớp học tự chọn này là: Tiếng Anh 3, 4, 5 của Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam; Let’go, First Friends lớp 1, 2, Family anh Friends của Nhà xuất bản Trường ĐH Oxford. -Ông Trần Thế Sơn - Trưởng phòng Giáo dục Tiểu học, Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An cho biết: Sở chỉ tuyển dụng giáo viên có đủ các điều kiện về trình độ chuyên môn, nghiệp vụ để dạy tiếng Anh từ lớp 3. V iệc triển khai đại trà dạy tiếng Anh cho học sinh lớp 3 chỉ được thực hiện sau khi có kết quả khảo sát chất lượng giáo viên tiếng Anh. Theo quy định, những giáo viên đạt trình độ B2 mới được bố trí giảng dạy, nhưng căn cứ vào điều kiện hiện tại, Sở sẽ bố trí giảng dạy đối với cả những giáo viên đạt trình độ B1. Tuy nhiên, trong một thời gian nhất định, các giáo viên này phải phấn đấu để đạt trình độ B2 khung chuẩn trình độ năng lực tiếng Anh của Việt Nam. Chuẩn bị cho việc dạy ngoại ngữ tại các trường tiểu học, Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An đã tổ chức bồi dưỡng chương trình 300 tiết cho giáo viên tiếng Anh tiểu học; phối hợp với Trường Đại học Vinh bồi dưỡng thêm cho 120 giáo viên tiếng Anh ở 120 trường tiểu học thuộc 9 huyện vùng đồng bằng. Tổ chức các hoạt động chuyên môn định kỳ hàng năm như hội thảo, chuyên đề, kiểm tra, dự giờ giáo viên, tổ chức thi Olympic tiếng Anh, nhằm đánh giá chất lượng giảng dạy, qua đó khích lệ đội ngũ giáo viên trong việc đổi mới phương pháp, nâng cao chất lượng giảng dạy. Tỉnh Nghệ An cũng đã quyết định bố trí ngân sách 227 tỷ đồng cho đề án dạy học ngoại ngữ trên địa bàn từ nay đến năm 2020. Riêng năm học 2011 - 2012 là 26 tỷ đồng hỗ trợ cho các trường xây dựng các phòng học tiếng và danh mục thiết bị tối thiểu để phục vụ cho dạy học ngoại ngữ. Giai đoạn 2016 - 2020 triển khai dạy ngoại ngữ 10 năm trên quy mô toàn tỉnh và tăng cường đối với các trường dạy nghề, trung cấp chuyên nghiệp. Ngành giáo dục tiếp tục nâng cao trình độ giáo viên dạy môn tiếng Anh của các cấp học bằng các hình thức bồi dưỡng trong nước và gửi đi bồi dưỡng ở nước ngoài. Hoàn thiện các điều kiện về cơ sở vật chất, thiết bị đồ dùng, sách, tài liệu dạy học để phục vụ tốt cho việc dạy và học ngoại ngữ. Để nâng cao chất lượng dạy ngoại ngữ trong thời gian tới, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Nghệ An đề nghị Bộ Giáo dục và Đào tạo tăng cường tổ chức tập huấn, bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũ cốt cán chuyên môn cấp tỉnh, thời gian tập huấn trước tháng 7 hàng năm để tỉnh kịp thời tập huấn cho cán bộ giáo viên trước năm học mới. Tăng cường tổ chức các hoạt động giao lưu bằng nhiều hình thức như Olympic, thi tiếng Anh qua mạng Internet... Hỗ trợ kinh phí để xây dựng cơ sở vật chất phòng học tiếng và các thiết bị nghe nhìn phục vụ cho việc dạy và học ngoại ngữ. Bộ cũng tạo điều kiện cho các giáo viên dạy ngoại ngữ có cơ hội được xét tuyển vào biên chế, giảm số tiết dạy trong trong tuần cho các giáo viên dạy tiếng Anh thí điểm./. Bích Huệ .

Cuộc thi hùng biện Tiếng Anh chủ đề Môi trường - Speaking Green Contest Cuộc thi được chia làm hai đối tượng: học sinh khối THCS sẽ thi trình độ KET và học sinh khối THPT sẽ thi trình độ PET. Vòng loại sẽ diễn ra vào ngày 5/12/2009 đối với KET và 20/3/2010 đối với PET. 10 thí sinh xuất sắc của mỗi khối sẽ được tham dự vòng chung kết, dự kiến diễn ra vào ngày 12/6/2010 đối với kỳ thi KET và 3/6/2010 đối với kỳ thi PET tại TP.HCM. Cuộc thi nhằm giúp các em học sinh phát huy toàn diện khả năng thuyết trình bằng tiếng Anh về các vấn đề đang được xã hội quan tâm, đồng thời giúp các em tự tin hơn trong giao tiếp và diễn thuyết tiếng Anh trước đông người. A.T. Một bài tập tiếng Anh liên quan đến kiến thức lịch sử do các học sinh thực hiện trên chiếc bảng lớn trong phòng học của Học viện Yola, Q.1, TP.HCM - Ảnh: Tr.Uyên Chương trình do Học viện Yola thực hiện theo giáo trình đào tạo Milestones và Keystones - hai bộ sách được Tổ chức Đánh giá và thiết kế giáo trình quốc tế của Mỹ công nhận đạt chuẩn quốc gia, được sử dụng rộng rãi ở Mỹ và có những điều chỉnh để phù hợp với học sinh Việt Nam. Với giáo trình này, kiến thức về khoa học tự nhiên, văn học, nghệ thuật, văn hóa... Là trọng tâm, ngoại ngữ là phương tiện để tiếp cận các kiến thức đó. Lớp học được thiết kế với nhiều hoạt động đòi hỏi sự tư duy, tương tác, sáng tác, làm việc nhóm để thực hiện dự án... Ông Phạm Anh Khoa - giám đốc Học viện Yola - cho biết: Ngày nay, có được vốn tiếng Anh tốt vẫn chưa đủ, các bạn trẻ còn cần có những kiến thức nền tảng, tư duy phản biện, có khả năng suy nghĩ độc lập, biết quan tâm đến người khác, sống có khát vọng, định hướng... Đó cũng là mục tiêu mà chương trình Yola English Junior hướng đến". Học viện Yola được sáng lập và điều hành bởi nhóm cựu du học sinh Việt Nam từng có kinh nghiệm học tập và sinh sống tại Anh, Mỹ, Úc, Canada... TR.UYÊN. Sở này cũng yêu cầu các Phòng GD&ĐT có kế hoạch tham mưu, tuyển biên chế giáo viên Tiếng hoc tieng anh Anh cấp tiểu học đảm bảo yêu cầu giảng dạy Tiếng Anh, ở những đơn vị không có biên chế phải nghiêm túc thực hiện việc ký hợp đồng lao động theo đúng Luật Lao động. Các Phòng GD&ĐT đồng thời cần chủ động tổ chức cho giáo viên Tiếng Anh tiểu học sinh hoạt chuyên môn, dự giờ, trao đổi kinh nghiệm thường xuyên, theo cụm trường. Các trường có đủ điều kiện dạy học 2 buổi/ngày, đảm bảo cơ sở vật chất và có giáo viên đạt trình độ B2 trở lên thì thực hiện kế hoạch dạy học 4 tiết/tuần theo Đề án Ngoại ngữ 2020. Giáo tình học là giáo trình Tiếng Anh do Nhà xuất bản giáo dục Việt Nam phát hành. Những trường chưa đủ điều kiện, trên cơ sở phù hợp điều kiện thực tế và nhu cầu của phụ huynh học sinh có thể dạy lớp tự chọn 2 hoặc 3 tiết/tuần. Các giáo trình đã được Bộ GD&ĐT cho phép sử dụng với các lớp học tự chọn này là: Tiếng Anh 3, 4, 5 của Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam; Let’go, First Friends lớp 1, 2, Family anh Friends của Nhà xuất bản Trường ĐH Oxford. Trần Gia Nghĩa, học sinh lớp 11 Toán 2, Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam theo học khóa luyện thi IELTS tại Equest với mục tiêu đạt được điểm IELTS 7.0 để có thể đi du học. Phương pháp học chuyên sâu siêu tốc giúp học viên phát triển tốt các kỹ năng nghe - nói - đọc - viết, phục vụ cho mục tiêu học tập mà các em đang hướng tới, em Nghĩa khẳng định.. Cuộc thi hùng biện Tiếng Anh chủ đề Môi trường - Speaking Green Contest Cuộc thi được chia làm hai đối tượng: học sinh khối THCS sẽ thi trình độ KET và học sinh khối THPT sẽ thi trình độ PET. Vòng loại sẽ diễn ra vào ngày 5/12/2009 đối với KET và 20/3/2010 đối với PET. 10 thí sinh xuất sắc của mỗi khối sẽ được tham dự vòng chung kết, dự kiến diễn ra vào ngày 12/6/2010 đối với kỳ thi KET và 3/6/2010 đối với kỳ thi PET tại TP.HCM. Cuộc thi nhằm giúp các em học sinh phát huy toàn diện khả năng thuyết trình bằng tiếng Anh về các vấn đề đang được xã hội quan tâm, đồng thời giúp các em tự tin hơn trong giao tiếp và diễn thuyết tiếng Anh trước đông người. A.T. Một bài tập tiếng Anh liên quan đến kiến thức lịch sử do các học sinh thực hiện trên chiếc bảng lớn trong phòng học của Học viện Yola, Q.1, TP.HCM - Ảnh: Tr.Uyên Chương trình do Học viện Yola thực hiện theo giáo trình đào tạo Milestones và Keystones - hai bộ sách được Tổ chức Đánh giá và thiết kế giáo trình quốc tế của Mỹ công nhận đạt chuẩn quốc gia, được sử dụng rộng rãi ở Mỹ và có những điều chỉnh để phù hợp với học sinh Việt Nam. Với giáo trình này, kiến thức về khoa học tự nhiên, văn học, nghệ thuật, văn hóa... Là trọng tâm, ngoại ngữ là phương tiện để tiếp cận các kiến thức đó. Lớp học được thiết kế với nhiều hoạt động đòi hỏi sự tư duy, tương tác, sáng tác, làm việc nhóm để thực hiện dự án... Ông Phạm Anh Khoa - giám đốc Học viện Yola - cho biết: Ngày nay, có được vốn tiếng Anh tốt vẫn chưa đủ, các bạn trẻ còn cần có những kiến thức nền tảng, tư duy phản biện, có khả năng suy nghĩ độc lập, biết quan tâm đến người khác, sống có khát vọng, định hướng... Đó cũng là mục tiêu mà chương trình Yola English Junior hướng đến". Học viện Yola được sáng lập và điều hành bởi nhóm cựu du học sinh Việt Nam từng có kinh nghiệm học tập và sinh sống tại Anh, Mỹ, Úc, Canada... TR.UYÊN. Sở này cũng yêu cầu các Phòng GD&ĐT có kế hoạch tham mưu, tuyển biên chế giáo viên Tiếng hoc tieng anh Anh cấp tiểu học đảm bảo yêu cầu giảng dạy Tiếng Anh, ở những đơn vị không có biên chế phải nghiêm túc thực hiện việc ký hợp đồng lao động theo đúng Luật Lao động. Các Phòng GD&ĐT đồng thời cần chủ động tổ chức cho giáo viên Tiếng Anh tiểu học sinh hoạt chuyên môn, dự giờ, trao đổi kinh nghiệm thường xuyên, theo cụm trường. Các trường có đủ điều kiện dạy học 2 buổi/ngày, đảm bảo cơ sở vật chất và có giáo viên đạt trình độ B2 trở lên thì thực hiện kế hoạch dạy học 4 tiết/tuần theo Đề án Ngoại ngữ 2020. Giáo tình học là giáo trình Tiếng Anh do Nhà xuất bản giáo dục Việt Nam phát hành. Những trường chưa đủ điều kiện, trên cơ sở phù hợp điều kiện thực tế và nhu cầu của phụ huynh học sinh có thể dạy lớp tự chọn 2 hoặc 3 tiết/tuần. Các giáo trình đã được Bộ GD&ĐT cho phép sử dụng với các lớp học tự chọn này là: Tiếng Anh 3, 4, 5 của Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam; Let’go, First Friends lớp 1, 2, Family anh Friends của Nhà xuất bản Trường ĐH Oxford. Trần Gia Nghĩa, học sinh lớp 11 Toán 2, Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam theo học khóa luyện thi IELTS tại Equest với mục tiêu đạt được điểm IELTS 7.0 để có thể đi du học. Phương pháp học chuyên sâu siêu tốc giúp học viên phát triển tốt các kỹ năng nghe - nói - đọc - viết, phục vụ cho mục tiêu học tập mà các em đang hướng tới, em Nghĩa khẳng định.

Thay đổi cách giảng dạy Con trai tôi học tiếng Anh giao tiếp do tôi dạy đến bài 74 Streamline English quyển 1


Tổng doanh thu từ hoạt động chuyển giao công nghệ trong 5 năm đạt hơn 1.800 tỉ đồng. Tại hội nghị tổng kết hoạt động khoa học và công nghệ giai đoạn 2006 - 2010 cuối tuần qua, Bộ GD-ĐT cho biết, các trường khối kỹ thuật công nghệ đã có 12 đề tài được cấp bằng độc quyền sáng chế; thực hiện 32 nhiệm vụ ươm tạo công nghệ, làm ra được các sản phẩm có khả năng ứng dụng thực tế cao với giá thành hạ 50 - 60% so với nhập ngoại có cùng chất lượng... V.Thơ. Trần Gia Nghĩa, học sinh lớp 11 Toán 2, Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam theo học khóa luyện thi IELTS tại Equest với mục tiêu đạt được điểm IELTS 7.0 để có thể đi du học. Phương pháp học chuyên sâu siêu tốc giúp học viên phát triển tốt các kỹ năng nghe - nói - đọc - viết, phục vụ cho mục tiêu học tập mà các em đang hướng tới, em Nghĩa khẳng định. Cuộc thi hùng biện Tiếng Anh chủ đề Môi trường - Speaking Green Contest Cuộc thi được chia làm hai đối tượng: học sinh khối THCS sẽ thi trình độ KET và học sinh khối THPT sẽ thi trình độ PET. Vòng loại sẽ diễn ra vào ngày 5/12/2009 đối với KET và 20/3/2010 đối với PET. 10 thí sinh xuất sắc của mỗi khối sẽ được tham dự vòng chung kết, dự kiến diễn ra vào ngày 12/6/2010 đối với kỳ thi KET và 3/6/2010 đối với kỳ thi PET tại TP.HCM. Cuộc thi nhằm giúp các em học sinh phát huy toàn diện khả năng thuyết trình bằng tiếng Anh về các vấn đề đang được xã hội quan tâm, đồng thời giúp các em tự tin hơn trong giao tiếp và diễn thuyết tiếng Anh trước đông người. A.T. -Ông Trần Thế Sơn - Trưởng phòng Giáo dục Tiểu học, Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An cho biết: Sở chỉ tuyển dụng giáo viên có đủ các điều kiện về trình độ chuyên môn, nghiệp vụ để dạy tiếng Anh từ lớp 3. V iệc triển khai đại trà dạy tiếng Anh cho học sinh lớp 3 chỉ được thực hiện sau khi có kết quả khảo sát chất lượng giáo viên tiếng Anh. Theo quy định, những giáo viên đạt trình độ B2 mới được bố trí giảng dạy, nhưng căn cứ vào điều kiện hiện tại, Sở sẽ bố trí giảng dạy đối với cả những giáo viên đạt trình độ B1. Học tiếng anh Tuy nhiên, trong một thời gian nhất định, các giáo viên này phải phấn đấu để đạt trình độ B2 khung chuẩn trình độ năng lực tiếng Anh của Việt Nam. Chuẩn bị cho việc dạy ngoại ngữ tại các trường tiểu học, Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An đã tổ chức bồi dưỡng chương trình 300 tiết cho giáo viên tiếng Anh tiểu học; phối hợp với Trường Đại học Vinh bồi dưỡng thêm cho 120 giáo viên tiếng Anh ở 120 trường tiểu học thuộc 9 huyện vùng đồng bằng. Tổ chức các hoạt động chuyên môn định kỳ hàng năm như hội thảo, chuyên đề, kiểm tra, dự giờ giáo viên, tổ chức thi Olympic tiếng Anh, nhằm đánh giá chất lượng giảng dạy, qua đó khích lệ đội ngũ giáo viên trong việc đổi mới phương pháp, nâng cao chất lượng giảng dạy. Tỉnh Nghệ An cũng đã quyết định bố trí ngân sách 227 tỷ đồng cho đề án dạy học ngoại ngữ trên địa bàn từ nay đến năm 2020. Riêng năm học 2011 - 2012 là 26 tỷ đồng hỗ trợ cho các trường xây dựng các phòng học tiếng và danh mục thiết bị tối thiểu để phục vụ cho dạy học ngoại ngữ. Giai đoạn 2016 - 2020 triển khai dạy ngoại ngữ 10 năm trên quy mô toàn tỉnh và tăng cường đối với các trường dạy nghề, trung cấp chuyên nghiệp. Ngành giáo dục tiếp tục nâng cao trình độ giáo viên dạy môn tiếng Anh của các cấp học bằng các hình thức bồi dưỡng trong nước và gửi đi bồi dưỡng ở nước ngoài. Hoàn thiện các điều kiện về cơ sở vật chất, thiết bị đồ dùng, sách, tài liệu dạy học để phục vụ tốt cho việc dạy và học ngoại ngữ. Để nâng cao chất lượng dạy ngoại ngữ trong thời gian tới, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Nghệ An đề nghị Bộ Giáo dục và Đào tạo tăng cường tổ chức tập huấn, bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũ cốt cán chuyên môn cấp tỉnh, thời gian tập huấn trước tháng 7 hàng năm để tỉnh kịp thời tập huấn cho cán bộ giáo viên trước năm học mới. Tăng cường tổ chức các hoạt động giao lưu bằng nhiều hình thức như Olympic, thi tiếng Anh qua mạng Internet... Hỗ trợ kinh phí để xây dựng cơ sở vật chất phòng học tiếng và các thiết bị nghe nhìn phục vụ cho việc dạy và học ngoại ngữ. Bộ cũng tạo điều kiện cho các giáo viên dạy ngoại ngữ có cơ hội được xét tuyển vào biên chế, giảm số tiết dạy trong trong tuần cho các giáo viên dạy tiếng Anh thí điểm./. Bích Huệ .. Tổng doanh thu từ hoạt động chuyển giao công nghệ trong 5 năm đạt hơn 1.800 tỉ đồng. Tại hội nghị tổng kết hoạt động khoa học và công nghệ giai đoạn 2006 - 2010 cuối tuần qua, Bộ GD-ĐT cho biết, các trường khối kỹ thuật công nghệ đã có 12 đề tài được cấp bằng độc quyền sáng chế; thực hiện 32 nhiệm vụ ươm tạo công nghệ, làm ra được các sản phẩm có khả năng ứng dụng thực tế cao với giá thành hạ 50 - 60% so với nhập ngoại có cùng chất lượng... V.Thơ. Trần Gia Nghĩa, học sinh lớp 11 Toán 2, Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam theo học khóa luyện thi IELTS tại Equest với mục tiêu đạt được điểm IELTS 7.0 để có thể đi du học. Phương pháp học chuyên sâu siêu tốc giúp học viên phát triển tốt các kỹ năng nghe - nói - đọc - viết, phục vụ cho mục tiêu học tập mà các em đang hướng tới, em Nghĩa khẳng định. Cuộc thi hùng biện Tiếng Anh chủ đề Môi trường - Speaking Green Contest Cuộc thi được chia làm hai đối tượng: học sinh khối THCS sẽ thi trình độ KET và học sinh khối THPT sẽ thi trình độ PET. Vòng loại sẽ diễn ra vào ngày 5/12/2009 đối với KET và 20/3/2010 đối với PET. 10 thí sinh xuất sắc của mỗi khối sẽ được tham dự vòng chung kết, dự kiến diễn ra vào ngày 12/6/2010 đối với kỳ thi KET và 3/6/2010 đối với kỳ thi PET tại TP.HCM. Cuộc thi nhằm giúp các em học sinh phát huy toàn diện khả năng thuyết trình bằng tiếng Anh về các vấn đề đang được xã hội quan tâm, đồng thời giúp các em tự tin hơn trong giao tiếp và diễn thuyết tiếng Anh trước đông người. A.T. -Ông Trần Thế Sơn - Trưởng phòng Giáo dục Tiểu học, Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An cho biết: Sở chỉ tuyển dụng giáo viên có đủ các điều kiện về trình độ chuyên môn, nghiệp vụ để dạy tiếng Anh từ lớp 3. V iệc triển khai đại trà dạy tiếng Anh cho học sinh lớp 3 chỉ được thực hiện sau khi có kết quả khảo sát chất lượng giáo viên tiếng Anh. Theo quy định, những giáo viên đạt trình độ B2 mới được bố trí giảng dạy, nhưng căn cứ vào điều kiện hiện tại, Sở sẽ bố trí giảng dạy đối với cả những giáo viên đạt trình độ B1. Học tiếng anh cơ bản ở language link Tuy nhiên, trong một thời gian nhất định, các giáo viên này phải phấn đấu để đạt trình độ B2 khung chuẩn trình độ năng lực tiếng Anh của Việt Nam. Chuẩn bị cho việc dạy ngoại ngữ tại các trường tiểu học, Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An đã tổ chức bồi dưỡng chương trình 300 tiết cho giáo viên tiếng Anh tiểu học; phối hợp với Trường Đại học Vinh bồi dưỡng thêm cho 120 giáo viên tiếng Anh ở 120 trường tiểu học thuộc 9 huyện vùng đồng bằng. Tổ chức các hoạt động chuyên môn định kỳ hàng năm như hội thảo, chuyên đề, kiểm tra, dự giờ giáo viên, tổ chức thi Olympic tiếng Anh, nhằm đánh giá chất lượng giảng dạy, qua đó khích lệ đội ngũ giáo viên trong việc đổi mới phương pháp, nâng cao chất lượng giảng dạy. Tỉnh Nghệ An cũng đã quyết định bố trí ngân sách 227 tỷ đồng cho đề án dạy học ngoại ngữ trên địa bàn từ nay đến năm 2020. Riêng năm học 2011 - 2012 là 26 tỷ đồng hỗ trợ cho các trường xây dựng các phòng học tiếng và danh mục thiết bị tối thiểu để phục vụ cho dạy học ngoại ngữ. Giai đoạn 2016 - 2020 triển khai dạy ngoại ngữ 10 năm trên quy mô toàn tỉnh và tăng cường đối với các trường dạy nghề, trung cấp chuyên nghiệp. Ngành giáo dục tiếp tục nâng cao trình độ giáo viên dạy môn tiếng Anh của các cấp học bằng các hình thức bồi dưỡng trong nước và gửi đi bồi dưỡng ở nước ngoài. Hoàn thiện các điều kiện về cơ sở vật chất, thiết bị đồ dùng, sách, tài liệu dạy học để phục vụ tốt cho việc dạy và học ngoại ngữ. Để nâng cao chất lượng dạy ngoại ngữ trong thời gian tới, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Nghệ An đề nghị Bộ Giáo dục và Đào tạo tăng cường tổ chức tập huấn, bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũ cốt cán chuyên môn cấp tỉnh, thời gian tập huấn trước tháng 7 hàng năm để tỉnh kịp thời tập huấn cho cán bộ giáo viên trước năm học mới. Tăng cường tổ chức các hoạt động giao lưu bằng nhiều hình thức như Olympic, thi tiếng Anh qua mạng Internet... Hỗ trợ kinh phí để xây dựng cơ sở vật chất phòng học tiếng và các thiết bị nghe nhìn phục vụ cho việc dạy và học ngoại ngữ. Bộ cũng tạo điều kiện cho các giáo viên dạy ngoại ngữ có cơ hội được xét tuyển vào biên chế, giảm số tiết dạy trong trong tuần cho các giáo viên dạy tiếng Anh thí điểm./. Bích Huệ .

-Ông Trần Thế Sơn - Trưởng phòng Giáo dục Tiểu học, Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An cho biết: Sở chỉ tuyển dụng giáo viên có đủ các điều kiện về trình độ chuyên môn, nghiệp vụ để dạy tiếng Anh từ lớp 3. V iệc triển khai đại trà dạy tiếng Anh cho học sinh lớp 3 chỉ được thực hiện sau khi có kết quả khảo sát chất lượng giáo viên tiếng Anh. Theo quy định, những giáo viên đạt trình độ B2 mới được bố trí giảng dạy, nhưng căn cứ vào điều kiện hiện tại, Sở sẽ bố trí giảng dạy đối với cả những giáo viên đạt trình độ B1. Tuy nhiên, trong một thời gian nhất định, các giáo viên này phải phấn đấu để đạt trình độ B2 khung chuẩn trình độ năng lực tiếng Anh của Việt Nam. Chuẩn bị cho việc dạy ngoại ngữ tại các trường tiểu học, Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An đã tổ chức bồi dưỡng chương trình 300 tiết cho giáo viên tiếng Anh tiểu học; phối hợp với Trường Đại học Vinh bồi dưỡng thêm cho 120 giáo viên tiếng Anh ở 120 trường tiểu học thuộc 9 huyện vùng đồng bằng. Tổ chức các hoạt động chuyên môn định kỳ hàng năm như hội thảo, chuyên đề, kiểm tra, dự giờ giáo viên, tổ chức thi Olympic tiếng Anh, nhằm đánh giá chất lượng giảng dạy, qua đó khích lệ đội ngũ giáo viên trong việc đổi mới phương pháp, nâng cao chất lượng giảng dạy. Tỉnh Nghệ An cũng đã quyết định bố trí ngân sách 227 tỷ đồng cho đề án dạy học ngoại ngữ trên địa bàn từ nay đến năm 2020. Riêng năm học 2011 - 2012 là 26 tỷ đồng hỗ trợ cho các trường xây dựng các phòng học tiếng và danh mục thiết bị tối thiểu để phục vụ cho dạy học ngoại ngữ. Giai đoạn 2016 - 2020 triển khai dạy ngoại ngữ 10 năm trên quy mô toàn tỉnh và tăng cường đối với các trường dạy nghề, trung cấp chuyên nghiệp. Ngành giáo dục tiếp tục nâng cao trình độ giáo viên dạy môn tiếng Anh của các cấp học bằng các hình thức bồi dưỡng trong nước và gửi đi bồi dưỡng ở nước ngoài. Hoàn thiện các điều kiện về cơ sở vật chất, thiết bị đồ dùng, sách, tài liệu dạy học để phục vụ tốt cho việc dạy và học ngoại ngữ. Để nâng cao chất lượng dạy ngoại ngữ trong thời gian tới, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Nghệ An đề nghị Bộ Giáo dục và Đào tạo tăng cường tổ chức tập huấn, bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũ cốt cán chuyên môn cấp tỉnh, thời gian tập huấn trước tháng 7 hàng năm để tỉnh kịp thời tập huấn cho cán bộ giáo viên trước năm học mới. Tăng cường tổ chức các hoạt động giao lưu bằng nhiều hình thức như Olympic, thi tiếng Anh qua mạng Internet... Hỗ trợ kinh phí để xây dựng cơ sở vật chất phòng học tiếng và các thiết bị nghe nhìn phục vụ cho việc dạy và học ngoại ngữ. Bộ cũng tạo điều kiện cho các giáo viên dạy ngoại ngữ có cơ hội được xét tuyển vào biên chế, giảm số tiết dạy trong trong tuần cho các giáo viên dạy tiếng Anh thí điểm./. Bích Huệ. Sở này cũng yêu cầu các Phòng GD&ĐT có kế hoạch tham mưu, tuyển biên chế giáo viên Tiếng Anh cấp tiểu học đảm bảo yêu cầu giảng dạy Tiếng Anh, ở những đơn vị không có biên chế phải nghiêm túc thực hiện việc ký hợp đồng lao động theo đúng Luật Lao động. Các Phòng GD&ĐT đồng thời cần chủ động tổ chức cho giáo viên Tiếng Anh tiểu học sinh hoạt chuyên môn, dự giờ, trao đổi kinh nghiệm thường xuyên, theo cụm trường. Các trường có đủ điều kiện dạy học 2 buổi/ngày, đảm bảo cơ sở vật chất và có giáo viên đạt trình độ B2 trở lên thì thực hiện kế hoạch dạy học 4 tiết/tuần theo Đề án Ngoại ngữ 2020. Giáo tình học là giáo trình Tiếng Anh do Nhà xuất bản giáo dục Việt Nam phát hành. Những trường chưa đủ điều kiện, trên cơ sở phù hợp điều kiện thực tế và nhu cầu của phụ huynh học sinh có thể dạy lớp tự chọn 2 hoặc 3 tiết/tuần. Các giáo trình đã được Bộ GD&ĐT cho phép sử dụng với các lớp học tự chọn này là: Tiếng Anh 3, 4, 5 của Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam; Let’go, First Friends lớp 1, 2, Family anh Friends của Nhà xuất bản Trường ĐH Oxford. Cuộc thi hùng biện Tiếng Anh chủ đề Môi trường - Speaking Green Contest Cuộc thi được chia làm hai đối tượng: học sinh khối THCS sẽ thi trình độ KET và học sinh khối THPT sẽ thi trình độ PET. Vòng loại sẽ diễn ra vào ngày 5/12/2009 đối với KET và 20/3/2010 đối với PET. 10 thí sinh xuất sắc của mỗi khối sẽ được tham dự vòng chung kết, dự kiến diễn ra vào ngày 12/6/2010 đối với kỳ thi KET và 3/6/2010 đối với kỳ thi PET tại TP.HCM. Cuộc thi nhằm giúp các em học sinh phát huy toàn diện khả năng thuyết trình bằng tiếng Anh về các vấn đề đang được xã hội quan tâm, đồng thời giúp các em tự tin hơn trong giao tiếp hoc tieng anh co ban o language link và diễn thuyết tiếng Anh trước đông người. A.T. Sở GD-ĐT TP sẽ công nhận áp dụng bài thi tin học theo chuẩn quốc tế để đánh giá trình độ tin học cho học sinh tiểu học, THCS, THPT và khối trường CĐ, TCCN. Hàng năm 2 đơn vị sẽ tổ chức các kỳ thi học sinh giỏi tiếng Anh, tin học cấp TP. Tại lễ ký kết, Sở GD-ĐT TP triển khai kế hoạch tổ chức cuộc thi học sinh giỏi tiếng Anh cấp TP dùng bài thi TOEFL và cuộc thi học sinh giỏi tin học văn phòng cấp TP. Như vậy, bên cạnh hệ thống đánh giá trình độ tiếng Anh của học sinh và giáo viên theo chuẩn Cambridge, TPHCM sẽ có thêm hệ thống đánh giá theo chuẩn của EST của Mỹ. KHÁNH BÌNH .. -Ông Trần Thế Sơn - Trưởng phòng Giáo dục Tiểu học, Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An cho biết: Sở chỉ tuyển dụng giáo viên có đủ các điều kiện về trình độ chuyên môn, nghiệp vụ để dạy tiếng Anh từ lớp 3. V iệc triển khai đại trà dạy tiếng Anh cho học sinh lớp 3 chỉ được thực hiện sau khi có kết quả khảo sát chất lượng giáo viên tiếng Anh. Theo quy định, những giáo viên đạt trình độ B2 mới được bố trí giảng dạy, nhưng căn cứ vào điều kiện hiện tại, Sở sẽ bố trí giảng dạy đối với cả những giáo viên đạt trình độ B1. Tuy nhiên, trong một thời gian nhất định, các giáo viên này phải phấn đấu để đạt trình độ B2 khung chuẩn trình độ năng lực tiếng Anh của Việt Nam. Chuẩn bị cho việc dạy ngoại ngữ tại các trường tiểu học, Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An đã tổ chức bồi dưỡng chương trình 300 tiết cho giáo viên tiếng Anh tiểu học; phối hợp với Trường Đại học Vinh bồi dưỡng thêm cho 120 giáo viên tiếng Anh ở 120 trường tiểu học thuộc 9 huyện vùng đồng bằng. Tổ chức các hoạt động chuyên môn định kỳ hàng năm như hội thảo, chuyên đề, kiểm tra, dự giờ giáo viên, tổ chức thi Olympic tiếng Anh, nhằm đánh giá chất lượng giảng dạy, qua đó khích lệ đội ngũ giáo viên trong việc đổi mới phương pháp, nâng cao chất lượng giảng dạy. Tỉnh Nghệ An cũng đã quyết định bố trí ngân sách 227 tỷ đồng cho đề án dạy học ngoại ngữ trên địa bàn từ nay đến năm 2020. Riêng năm học 2011 - 2012 là 26 tỷ đồng hỗ trợ cho các trường xây dựng các phòng học tiếng và danh mục thiết bị tối thiểu để phục vụ cho dạy học ngoại ngữ. Giai đoạn 2016 - 2020 triển khai dạy ngoại ngữ 10 năm trên quy mô toàn tỉnh và tăng cường đối với các trường dạy nghề, trung cấp chuyên nghiệp. Ngành giáo dục tiếp tục nâng cao trình độ giáo viên dạy môn tiếng Anh của các cấp học bằng các hình thức bồi dưỡng trong nước và gửi đi bồi dưỡng ở nước ngoài. Hoàn thiện các điều kiện về cơ sở vật chất, thiết bị đồ dùng, sách, tài liệu dạy học để phục vụ tốt cho việc dạy và học ngoại ngữ. Để nâng cao chất lượng dạy ngoại ngữ trong thời gian tới, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Nghệ An đề nghị Bộ Giáo dục và Đào tạo tăng cường tổ chức tập huấn, bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũ cốt cán chuyên môn cấp tỉnh, thời gian tập huấn trước tháng 7 hàng năm để tỉnh kịp thời tập huấn cho cán bộ giáo viên trước năm học mới. Tăng cường tổ chức các hoạt động giao lưu bằng nhiều hình thức như Olympic, thi tiếng Anh qua mạng Internet... Hỗ trợ kinh phí để xây dựng cơ sở vật chất phòng học tiếng và các thiết bị nghe nhìn phục vụ cho việc dạy và học ngoại ngữ. Bộ cũng tạo điều kiện cho các giáo viên dạy ngoại ngữ có cơ hội được xét tuyển vào biên chế, giảm số tiết dạy trong trong tuần cho các giáo viên dạy tiếng Anh thí điểm./. Bích Huệ. Sở này cũng yêu cầu các Phòng GD&ĐT có kế hoạch tham mưu, tuyển biên chế giáo viên Tiếng Anh cấp tiểu học đảm bảo yêu cầu giảng dạy Tiếng Anh, ở những đơn vị không có biên chế phải nghiêm túc thực hiện việc ký hợp đồng lao động theo đúng Luật Lao động. Các Phòng GD&ĐT đồng thời cần chủ động tổ chức cho giáo viên Tiếng Anh tiểu học sinh hoạt chuyên môn, dự giờ, trao đổi kinh nghiệm thường xuyên, theo cụm trường. Các trường có đủ điều kiện dạy học 2 buổi/ngày, đảm bảo cơ sở vật chất và có giáo viên đạt trình độ B2 trở lên thì thực hiện kế hoạch dạy học 4 tiết/tuần theo Đề án Ngoại ngữ 2020. Giáo tình học là giáo trình Tiếng Anh do Nhà xuất bản giáo dục Việt Nam phát hành. Những trường chưa đủ điều kiện, trên cơ sở phù hợp điều kiện thực tế và nhu cầu của phụ huynh học sinh có thể dạy lớp tự chọn 2 hoặc 3 tiết/tuần. Các giáo trình đã được Bộ GD&ĐT cho phép sử dụng với các lớp học tự chọn này là: Tiếng Anh 3, 4, 5 của Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam; Let’go, First Friends lớp 1, 2, Family anh Friends của Nhà xuất bản Trường ĐH Oxford. Cuộc thi hùng biện Tiếng Anh chủ đề Môi trường - Speaking Green Contest Cuộc thi được chia làm hai đối tượng: học sinh khối THCS sẽ thi trình độ KET và học sinh khối THPT sẽ thi trình độ PET. Vòng loại sẽ diễn ra vào ngày 5/12/2009 đối với KET và 20/3/2010 đối với PET. 10 thí sinh xuất sắc của mỗi khối sẽ được tham dự vòng chung kết, dự kiến diễn ra vào ngày 12/6/2010 đối với kỳ thi KET và 3/6/2010 đối với kỳ thi PET tại TP.HCM. Cuộc thi nhằm giúp các em học sinh phát huy toàn diện khả năng thuyết trình bằng tiếng Anh về các vấn đề đang được xã hội quan tâm, đồng thời giúp các em tự tin hơn trong giao tiếp học tiếng anh cơ bản ở đâu và diễn thuyết tiếng Anh trước đông người. A.T. Sở GD-ĐT TP sẽ công nhận áp dụng bài thi tin học theo chuẩn quốc tế để đánh giá trình độ tin học cho học sinh tiểu học, THCS, THPT và khối trường CĐ, TCCN. Hàng năm 2 đơn vị sẽ tổ chức các kỳ thi học sinh giỏi tiếng Anh, tin học cấp TP. Tại lễ ký kết, Sở GD-ĐT TP triển khai kế hoạch tổ chức cuộc thi học sinh giỏi tiếng Anh cấp TP dùng bài thi TOEFL và cuộc thi học sinh giỏi tin học văn phòng cấp TP. Như vậy, bên cạnh hệ thống đánh giá trình độ tiếng Anh của học sinh và giáo viên theo chuẩn Cambridge, TPHCM sẽ có thêm hệ thống đánh giá theo chuẩn của EST của Mỹ. KHÁNH BÌNH .
.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét