Trang

Thứ Ba, 2 tháng 12, 2014

Thêm hệ thống đánh giá học tiếng anh trình độ tiếng Anh theo chuẩn ETS, Mỹ.

CÁC EM PHẢI DÀNH NHIỀU THỜI GIAN HỌC TIẾNG ANH TỪ NHỎ NHƯNG RỒI SAU ĐÓ LẠI PHẢI TIẾP TỤC TỐN NHIỀU THỜI GIAN ĐỂ HỌC LẠI


I. http://trungtamtienganhtaibacgiang.weebly.com/ Các em phải dành nhiều thời gian học tiếng Anh từ nhỏ nhưng rồi sau đó lại phải tiếp tục tốn nhiều thời gian để học lại


Sở GD-ĐT TP sẽ công nhận áp dụng bài thi tin học theo chuẩn quốc tế để đánh giá trình độ tin học cho học sinh tiểu học, THCS, THPT và khối trường CĐ, TCCN. Hàng năm 2 đơn vị sẽ tổ chức các kỳ thi học sinh giỏi tiếng Anh, tin học cấp TP. Tại lễ ký kết, Sở GD-ĐT TP triển khai kế hoạch tổ chức cuộc thi học sinh giỏi tiếng Anh cấp TP dùng bài thi TOEFL và cuộc thi học sinh giỏi tin học văn phòng cấp TP. Như vậy, bên cạnh hệ thống đánh giá trình độ tiếng Anh của học sinh và giáo viên theo chuẩn Cambridge, TPHCM sẽ có thêm hệ thống đánh giá theo chuẩn của EST của Mỹ. KHÁNH BÌNH. Tổng doanh thu từ hoạt động chuyển giao công nghệ trong 5 năm đạt hơn 1.800 tỉ đồng. Tại hội nghị tổng kết hoạt động khoa học và công nghệ giai đoạn 2006 - 2010 cuối tuần qua, Bộ GD-ĐT cho biết, các trường khối kỹ thuật công nghệ đã có 12 đề tài được cấp bằng độc quyền sáng chế; thực hiện 32 nhiệm vụ ươm tạo công nghệ, làm ra hoc tieng anh được các sản phẩm có khả năng ứng dụng thực tế cao với giá thành hạ 50 - 60% so với nhập ngoại có cùng chất lượng... V.Thơ ..


Sở GD-ĐT TP sẽ công nhận áp dụng bài thi tin học theo chuẩn quốc tế để đánh giá trình độ tin học cho học sinh tiểu học, THCS, THPT và khối trường CĐ, TCCN. Hàng năm 2 đơn vị sẽ tổ chức các kỳ thi học sinh giỏi tiếng Anh, tin học cấp TP. Tại lễ ký kết, Sở GD-ĐT TP triển khai kế hoạch tổ chức cuộc thi học sinh giỏi tiếng Anh cấp TP dùng bài thi TOEFL và cuộc thi học sinh giỏi tin học văn phòng cấp TP. Như vậy, bên cạnh hệ thống đánh giá trình độ tiếng Anh của học sinh và giáo viên theo chuẩn Cambridge, TPHCM sẽ có thêm hệ thống đánh giá theo chuẩn của EST của Mỹ. KHÁNH BÌNH. Tổng doanh thu từ hoạt động chuyển giao công nghệ trong 5 năm đạt hơn 1.800 tỉ đồng. Tại hội nghị tổng kết hoạt động khoa học và công nghệ giai đoạn 2006 - 2010 cuối tuần qua, Bộ GD-ĐT cho biết, các trường khối kỹ thuật công nghệ đã có 12 đề tài được cấp bằng độc quyền sáng chế; thực hiện 32 nhiệm vụ ươm tạo công nghệ, làm ra được các sản phẩm có khả năng ứng dụng thực tế cao với giá thành hạ 50 - 60% so với nhập ngoại có cùng chất lượng... V.Thơ. Cuộc thi hùng biện Tiếng Anh chủ đề Môi trường - Speaking Green Contest Cuộc thi được chia làm hai đối tượng: học sinh khối THCS sẽ thi trình độ KET và học sinh khối THPT sẽ thi trình độ PET. Vòng loại sẽ diễn ra vào ngày 5/12/2009 đối với KET và 20/3/2010 đối với PET. 10 thí sinh xuất sắc của mỗi khối sẽ được tham dự vòng chung kết, dự kiến diễn ra vào ngày 12/6/2010 đối với kỳ thi KET và 3/6/2010 đối với kỳ thi PET tại TP.HCM. Cuộc thi nhằm giúp các em học sinh phát huy toàn diện khả năng thuyết trình bằng tiếng Anh về các vấn đề đang được xã hội quan tâm, đồng thời giúp các em tự tin hơn trong giao tiếp và diễn thuyết tiếng Anh trước đông người. A.T. -Ông Trần Thế Sơn - Trưởng phòng Giáo dục Tiểu học, Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An cho biết: Sở chỉ tuyển dụng giáo viên có đủ các điều kiện về trình độ chuyên môn, nghiệp vụ để dạy tiếng Anh từ lớp 3. V iệc triển khai đại trà dạy tiếng Anh cho học sinh lớp 3 chỉ được thực hiện sau khi có kết quả khảo sát chất lượng giáo viên tiếng Anh. Theo quy định, những giáo viên đạt trình độ B2 mới được bố trí giảng dạy, nhưng căn cứ vào điều kiện hiện tại, Sở sẽ bố trí giảng dạy đối với cả những giáo viên đạt trình độ B1. Tuy nhiên, trong một thời gian nhất định, các giáo viên này phải phấn đấu để đạt trình độ B2 khung chuẩn trình độ năng lực tiếng Anh của Việt Nam. Chuẩn bị cho việc dạy ngoại ngữ tại các trường tiểu học, Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An đã tổ chức bồi dưỡng chương trình 300 tiết cho giáo viên tiếng Anh tiểu học; phối hợp với Trường Đại học Vinh bồi dưỡng thêm cho 120 giáo viên tiếng Anh ở 120 trường tiểu học thuộc 9 huyện vùng đồng bằng. Tổ chức các hoạt động chuyên môn định kỳ hàng năm như hội thảo, chuyên đề, kiểm tra, dự giờ giáo viên, tổ chức thi Olympic tiếng Anh, nhằm đánh giá chất lượng giảng dạy, qua đó khích lệ đội ngũ giáo viên trong việc đổi mới phương pháp, nâng cao chất lượng giảng dạy. Tỉnh Nghệ An cũng đã quyết định bố trí ngân sách 227 tỷ đồng cho đề án dạy học ngoại ngữ trên địa bàn từ nay đến năm 2020. Riêng năm học 2011 - 2012 là 26 tỷ đồng hỗ trợ cho các trường xây dựng các phòng học tiếng và danh mục thiết bị tối thiểu để phục vụ cho dạy học ngoại ngữ. Giai đoạn 2016 - 2020 triển khai dạy ngoại ngữ 10 năm trên quy mô toàn tỉnh và tăng cường đối với các trường dạy nghề, trung cấp chuyên nghiệp. Ngành giáo dục tiếp tục nâng cao trình độ giáo viên dạy môn tiếng Anh của các cấp học bằng các hình thức bồi dưỡng trong nước và gửi đi bồi dưỡng ở nước ngoài. Hoàn thiện các điều kiện về cơ sở vật chất, thiết bị đồ dùng, sách, tài liệu dạy học để phục vụ tốt cho việc dạy và học ngoại ngữ. Để nâng cao chất lượng dạy ngoại ngữ trong thời gian tới, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Nghệ An đề nghị Bộ Giáo dục và Đào tạo tăng cường tổ chức tập huấn, bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũ cốt cán chuyên môn học tiếng anh cấp tỉnh, thời gian tập huấn trước tháng 7 hàng năm để tỉnh kịp thời tập huấn cho cán bộ giáo viên trước năm học mới. Tăng cường tổ chức các hoạt động giao lưu bằng nhiều hình thức như Olympic, thi tiếng Anh qua mạng Internet... Hỗ trợ kinh phí để xây dựng cơ sở vật chất phòng học tiếng và các thiết bị nghe nhìn phục vụ cho việc dạy và học ngoại ngữ. Bộ cũng tạo điều kiện cho các giáo viên dạy ngoại ngữ có cơ hội được xét tuyển vào biên chế, giảm số tiết dạy trong trong tuần cho các giáo viên dạy tiếng Anh thí điểm./. Bích Huệ .. Bà Đặng Thị Kim Hương, hiệu trưởng Trường tiểu học Tân Tạo, cho biết: Theo quy định của Sở GD-ĐT TP, cuối năm học lớp 2 học sinh lớp tiếng Anh tăng cường phải nộp chứng chỉ Starter mới được học tiếp lớp 3 tiếng Anh tăng cường đây là lớp bán trú. Trường hợp đến cuối tháng 8 học sinh mới thi lấy chứng chỉ thì phụ huynh phải liên hệ với ban giám hiệu nhà trường để chúng tôi tạm thời xếp lớp bán trú cho học sinh trong thời gian chờ lấy chứng chỉ”. Bà Hương cho biết thêm số học sinh lớp 2 bán trú của năm trước sẽ lên học lớp 3 bán trú năm nay. Trường hợp học sinh nói trên không lấy được chứng chỉ Starter, phải chuyển qua lớp thường thì nhà trường sẽ bố trí cho em học lớp bán trú. H.HG. Tổng doanh thu từ hoạt động chuyển giao công nghệ trong 5 năm đạt hơn 1.800 tỉ đồng. Tại hội nghị tổng kết hoạt động khoa học và công nghệ giai đoạn 2006 - 2010 cuối tuần qua, Bộ GD-ĐT cho biết, các trường khối kỹ thuật công nghệ đã có 12 đề tài được cấp bằng độc quyền sáng chế; thực hiện 32 nhiệm vụ ươm tạo công nghệ, làm ra được các sản phẩm có khả năng ứng dụng thực tế cao với giá thành hạ 50 - 60% so với nhập ngoại có cùng chất lượng... V.Thơ. Ngày 22- 2, tại Hà Nội, Hội đồng Anh và Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam tổ chức sơ kết 3 năm hoạt động Dự án Access English 2008- 2010 và thảo luận kế hoạch hành động trong thời gian tới.Dự án Access English được Hội đồng Anh triển khai phối hợp với Bộ Giáo dục của chín quốc gia và vùng lãnh thổ khu vực Đông Á gồm Indonesia, Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia, Philippines, Singapore, Đài Loan, Thái Lan và Việt Nam. Mục tiêu của dự án là hỗ trợ thực thi những thay đổi trong giảng dạy tiếng Anh ở ba lĩnh vực: hỗ trợ các nhà hoạch định chính sách, hỗ trợ giảng viên và hỗ trợ giáo viên tiếng Anh.Từ năm 2008, Hội đồng Anh đã phối hợp Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam đào tạo một đội ngũ cốt cán giảng viên tiếng Anh tiểu học để các giảng viên này trở về tập huấn cho những giáo viên tiểu học ở địa phương. Đến nay, đã có hơn 1.000 giáo viên được hưởng lợi từ những khóa tập huấn phương pháp khai thác hiệu quả các bộ sách giáo khoa Let’s Learn English” và Let’s Go” hiện đang được sử dụng rộng rãi trong các lớp tiếng Anh tiểu học.Dự án cũng đã tiến hành nhiều hoạt động nghiên cứu những lĩnh vực chủ chốt nhằm giúp các tổ chức giáo dục trong lập kế hoạch và hoạch định chính sách: nghiên cứu về thực trạng giảng dạy tiếng Anh tại Việt Nam; hỗ trợ Viện Khoa học giáo dục Việt Nam xây dựng Chương trình tiếng Anh mới cho bậc tiểu học; hỗ trợ trường ĐH Ngoại ngữ Đà Nẵng và Cao đẳng Sư phạm Hà Nội thiết kế giáo trình cho các khóa đào tạo, bồi dưỡng giáo viên tiếng Anh tiểu học.Hội đồng Anh và Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng đã xây dựng một trang web song ngữ www.teachingenglish.edu.vn thiết kế dành riêng cho giáo viên tiếng Anh THPT tại Việt Nam. Thông qua trang web, giáo viên có thể tiếp cận các tư liệu, tài liệu tham khảo bổ ích về kỹ thuật, phương pháp giảng dạy tiếng Anh do các chuyên gia trong và ngoài nước tư vấn. Trang web cũng là diễn đàn trao đổi các ý tưởng bài học, kinh nghiệm giảng dạy của đội ngũ giáo viên tiếng Anh.Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Nguyễn Vinh Hiển cảm ơn Đại sứ quán Vương quốc Anh, Hội đồng Anh đã có nhiều hoạt động thiết thực giúp đỡ ngành giáo dục Việt Nam. Thứ trưởng đặc biệt đánh giá cao sự hưởng ứng, hợp tác hiệu quả của Hội đồng Anh với Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam trong Đề án Dạy và học Ngoại ngữ trong hệ thống giáo dục quốc dân giai đoạn 2008- 2020”. Nhân dịp sơ kết Dự án Access English, Thứ trưởng yêu cầu lãnh đạo các Sở giáo dục và đào tạo chỉ đạo hiệu trưởng các trường bố trí giáo viên tham gia đầy đủ các buổi tập huấn thuộc dự án đồng thời đề nghị đội ngũ giảng viên nòng cốt tích cực triển khai các khóa tập huấn cho giáo viên ở địa phương.Tại buổi lễ, 40 giảng viên cốt cán tham gia chương trình Đổi mới giảng dạy tiếng Anh bậc tiểu học đã được trao chứng chỉ tốt nghiệp. Đồng thời, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Hội đồng Anh cũng chính thức trao giải thưởng cho 3 giáo viên đoạt giải nhất giải thưởng là một chuyến đi học ở Anh 2 tuần, 3 giáo viên đoạt giải nhì giải thưởng là một chuyến đi Singapore dự hội nghị về giảng dạy tiếng Anh cuộc thi soạn giáo án sử dụng tài liệu trên trang web www.teachingenglish.edu.vn. Tổng Hoc tieng anh co ban o language link doanh thu từ hoạt động chuyển giao công nghệ trong 5 năm đạt hơn 1.800 tỉ đồng. Tại hội nghị tổng kết hoạt động khoa học và công nghệ giai đoạn 2006 - 2010 cuối tuần qua, Bộ GD-ĐT cho biết, các trường khối kỹ thuật công nghệ đã có 12 đề tài được cấp bằng độc quyền sáng chế; thực hiện 32 nhiệm vụ ươm tạo công nghệ, làm ra được các sản phẩm có khả năng ứng dụng thực tế cao với giá thành hạ 50 - 60% so với nhập ngoại có cùng chất lượng... V.Thơ .


II. http://trungtamtienganhtaibacgiang.weebly.com/ Vấn đề cơ bản nữa là cách dạy tiếng Anh tại Việt Nam chưa tạo cho các bạn sinh viên một môi trường học tiếng Anh năng động và sáng tạo


.Học sinh trường chuyên Trần Đại Nghĩa. Nguồn: Người Lao Động Trường THPT Nguyễn Hữu Cầu tuyển 140 HS cho bốn lớp chuyên toán, lý, hóa, Anh ưu tiên nhận hồ sơ HS tốt nghiệp THCS ở Hóc Môn, Q.12. Trường THPT Trung Phú và THPT Củ Chi tuyển 140 HS cho bốn lớp chuyên toán, lý, hóa, Anh ưu tiên nhận hồ sơ của HS Củ Chi. THPT Nguyễn Hữu Huân tuyển 175 HS cho năm lớp chuyên toán, lý, hóa, Anh, ngữ văn ưu tiên HS ở Thủ Đức, Q.2, Q.9. Trường THPT Mạc Đĩnh Chi tuyển 210 HS cho sáu lớp chuyên ưu tiên Q.6, Bình Tân, Bình Chánh. Thí sinh dự thi vào những lớp chuyên này dùng chung mẫu đơn tuyển sinh vào lớp 10 THPT bình thường. Điều kiện dự tuyển vào lớp 10 chuyên là HS đã tốt nghiệp THCS tại TP.HCM. Những HS tốt nghiệp THCS ở các tỉnh khác chỉ được tham gia dự tuyển vào THPT chuyên Lê Hồng Phong nhưng phải kèm thêm các điều kiện sau: tuổi của HS vào học lớp 10 là 15 tuổi trường hợp học vượt lớp, HS khuyết tật, dân tộc thiểu số... Được tính khác; xếp loại hạnh kiểm, học lực cả năm học của các lớp 6, 7, 8 từ khá trở lên; tốt nghiệp THCS loại giỏi. Ngoài việc đăng ký ba nguyện vọng ưu tiên vào lớp 10 THPT, HS đăng ký bốn nguyện vọng ưu tiên: nguyện vọng ưu tiên 1, 2 vào lớp chuyên tại hai trong bốn trường trên chênh lệch điểm chuẩn giữa hai nguyện vọng của một trường không quá 2 điểm; nguyện vọng 3, 4 vào lớp không chuyên tại hai trường THPT chuyên Lê Hồng Phong và Trần Đại Nghĩa chênh lệch điểm chuẩn giữa hai nguyện vọng của một trường không quá 2 điểm. HS tốt nghiệp tại TP.HCM nộp hồ sơ tại trường phổ thông nơi học lớp 9 cùng thời gian nộp hồ sơ thi tuyển hoặc xét tuyển vào lớp 10 THPT. HS tốt nghiệp THCS ở các tỉnh khác nộp hồ sơ tại Trường chuyên Lê Hồng Phong từ 21/5 đến 25/5. Kết quả điểm số và điểm chuẩn sẽ được công bố dự kiến vào ngày 3/7. Tiêu học tiếng anh Hà. Những thạc sĩ có mũ nhưng đầu rỗng Việc học và thi ở bậc cao học ở một số trường hiện nay khá nhàn nhã, theo kiểu cưỡi ngựa xem hoa”. Mẹ thạc sĩ xót xa cảnh con lớp 1 Đây là tâm sự của một bà mẹ ở quận Đống Đa, Hà Nội, hiện đang là học viên cao học đồng thời có con trai vừa bước chân vào lớp 1 cách đây chưa đầy 2 tháng. Trẻ vỡ lòng tối mắt, thạc sĩ lại vểnh râu” Một nghịch lý lạ lùng: Học vỡ lòng phải học ngày học đêm mới mong theo kịp chương trình, trong khi học thạc sĩ, tiến sĩ lại phởn phơ học mà chơi, chơi mà học”. Lối nào cho trẻ lớp 1 không mang cặp tới trường? Học sinh tiểu học chạy đua với chương trình và gồng mình thi với học. Còn học viên sau đại học thì đang học theo kiểu dật dờ”, chiếu lệ. Thi vào lớp 1 khó hơn thi cao học? Để vào học lớp 1, nhiều trẻ mẫu giáo phải oằn mình luyện viết trong các lò luyện, trong khi không ít sinh viên mới tốt nghiệp ĐH, công chức chỉ cần ung dung nộp tiền, học ôn là chắc chắn đỗ cao học. Nghịch lý ở Việt Nam hay ở Mỹ? Ở Mỹ, nếu cuối năm trẻ học lớp một tuyên bố thích đi học, đó chính là thành công của giáo viên trong cả năm. Không chỉ có Bến Tre, nhiều địa phương khác cũng thiếu trầm trọng giáo viên tiếng Anh cấp tiểu học, THCS đạt chuẩn. Nguồn Internet. Chương trình do các giáo viên của SEAMEO tổ chức vào mùa hè hàng năm, nhằm giúp các em học sinh có một sân chơi bổ ích trong dịp hè, đồng thời rèn luyện các kỹ năng căn bản của tiếng Anh. T.Minh .


Không chỉ có Bến Tre, nhiều địa phương khác cũng thiếu trầm trọng giáo viên tiếng Anh cấp tiểu học, THCS đạt chuẩn. Nguồn Internet. Chương trình do các giáo viên của SEAMEO tổ chức vào mùa hè hàng năm, nhằm giúp các em học sinh có một sân chơi bổ ích trong dịp hè, đồng thời rèn luyện các kỹ năng căn bản của tiếng Anh. T.Minh. Ngày 22- 2, tại Hà Nội, Hội đồng Anh và Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam tổ chức sơ kết 3 năm hoạt động Dự án Access English 2008- 2010 và thảo luận kế hoạch hành động trong thời gian tới.Dự án Access English được Hội đồng Anh triển khai phối hợp với Bộ Giáo dục của chín quốc gia và vùng lãnh thổ khu vực Đông Á gồm Indonesia, Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia, Philippines, Singapore, Đài Loan, Thái Lan và Việt Nam. Mục tiêu của dự án là hỗ trợ thực thi những thay đổi trong giảng dạy tiếng Anh ở ba lĩnh vực: hỗ trợ các nhà hoạch định chính sách, hỗ trợ giảng viên và hỗ trợ giáo viên tiếng Anh.Từ năm 2008, Hội đồng Anh đã phối hợp Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam đào tạo một đội ngũ cốt cán giảng viên tiếng Anh tiểu học để các giảng viên này trở về tập huấn cho những giáo viên tiểu học ở địa phương. Đến nay, đã có hơn 1.000 giáo viên được hưởng lợi từ những khóa tập huấn phương pháp khai thác hiệu quả các bộ sách giáo khoa Let’s Learn English” và Let’s Go” hiện đang được sử dụng rộng rãi trong các lớp tiếng Anh tiểu học.Dự án cũng đã tiến hành nhiều hoạt động nghiên cứu những lĩnh vực chủ chốt nhằm giúp các tổ chức giáo dục trong lập kế hoạch và hoạch định chính sách: nghiên cứu về thực trạng giảng dạy tiếng Anh tại Việt Nam; hỗ trợ Viện Khoa học giáo dục Việt Nam xây dựng Chương trình tiếng Anh mới cho bậc tiểu học; hỗ trợ trường ĐH Ngoại ngữ Đà Nẵng và Cao đẳng Sư phạm Hà Nội thiết kế giáo trình cho các khóa đào tạo, bồi dưỡng giáo viên tiếng Anh tiểu học.Hội đồng Anh và Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng đã xây dựng một trang web song ngữ www.teachingenglish.edu.vn thiết kế dành riêng cho giáo viên tiếng Anh THPT tại Việt Nam. Thông qua trang web, giáo viên có thể tiếp cận các tư liệu, tài liệu tham khảo bổ ích về kỹ thuật, phương pháp giảng dạy tiếng Anh do các chuyên gia trong và ngoài nước tư vấn. Trang web cũng là diễn đàn trao đổi các ý tưởng bài học, kinh nghiệm giảng dạy của đội ngũ giáo viên tiếng Anh.Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Nguyễn Vinh Hiển cảm ơn Đại sứ quán Vương quốc Anh, Hội đồng Anh đã có nhiều hoạt động thiết thực giúp đỡ ngành giáo dục Việt Nam. Thứ trưởng đặc biệt đánh giá cao sự hưởng ứng, hợp tác hiệu quả của Hội đồng Anh với Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam trong Đề án Dạy và học Ngoại ngữ trong hệ thống giáo dục quốc dân giai đoạn 2008- 2020”. Nhân dịp sơ kết Dự án Access English, Thứ trưởng yêu cầu lãnh đạo các Sở giáo dục và đào tạo chỉ đạo hiệu trưởng các trường bố trí giáo viên tham gia đầy đủ các buổi tập huấn thuộc dự án đồng thời đề nghị đội ngũ giảng viên nòng cốt tích cực triển khai các khóa tập huấn cho giáo viên ở địa phương.Tại buổi lễ, 40 giảng viên cốt cán tham gia chương trình Đổi mới giảng dạy tiếng Anh bậc tiểu học đã được trao chứng chỉ tốt nghiệp. Đồng thời, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Hội đồng hoc tieng anh Anh cũng chính thức trao giải thưởng cho 3 giáo viên đoạt giải nhất giải thưởng là một chuyến đi học ở Anh 2 tuần, 3 giáo viên đoạt giải nhì giải thưởng là một chuyến đi Singapore dự hội nghị về giảng dạy tiếng Anh cuộc thi soạn giáo án sử dụng tài liệu trên trang web www.teachingenglish.edu.vn. Riêng Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong có tuyển học sinh tốt nghiệp THCS ở các tỉnh, thành khác. Lớp chuyên tiếng Pháp ở Trường Lê Hồng Phong sẽ tuyển chọn sau lấy học sinh trong các lớp tăng cường tiếng Pháp và bằng tiếng Pháp. Học sinh Trường Trần Đại Nghĩa đều được học tăng cường tiếng Anh và học 2 buổi/ngày.Tổ chức thi chung trong các ngày 21 và 22-6-2011.L.LINH .. Theo ông Duncan Rayner - giám đốc phát triển của Cambridge ESOL, Cambridge ESOL sẽ hỗ trợ Bộ GD - ĐT trong việc tập huấn giáo viên về phương pháp giảng dạy tiếng Anh và phương pháp đánh giá trình độ tiếng Anh của học sinh theo chuẩn của Cambridge. Đây là chương trình nằm trong khuôn khổ đề án Dạy và học ngoại ngữ trong hệ thống giáo dục quốc dân giai đoạn 2008 - 2020” mà Chính phủ Việt Nam đã phê duyệt năm 2008. Trong đó, học sinh tốt nghiệp THPT sẽ giao tiếp tự tin và độc lập bằng tiếng Anh tương đương IELTS 3.5 - 4.5. Không chỉ có Bến Tre, nhiều địa phương khác cũng thiếu trầm trọng giáo viên tiếng Anh cấp tiểu học, THCS đạt chuẩn. Nguồn Internet. Trong năm 2010, Khu Công nghệ cao tiếp tục thực hiện chương trình hướng đến cộng đồng với chủ đề: Góp phần chăm lo cho công tác giáo dục – Hướng đến người lao động vì chất lượng nguồn nhân lực”, điển hình là các khóa huấn luyện bồi dưỡng kỹ năng cho đội ngũ giáo viên quận 9, trao tặng học bổng, trao tặng góc học tập tiếng Anh... Game online MMORPG ngộ nghĩnh thể loại võ hiệp Hiệp khách giang hồ của công ty Mgame Hàn Quốc sắp tới có thể trở thành một nội dung trong việc dạy học ở Hàn Quốc. Theo đó, game online này sẽ góp phần hoc tieng anh vào việc giảng dạy môn tiếng Anh cho các học sinh tiểu học. Được biết, chiều ngày 16/10, công ty Mgame đã tiến hành áp dụng nội dung của Hiệp khách giang hồ để giảng bài tiếng Anh theo hình thức G-Learning tại một lớp học thành phố Yongin, kết quả thu được là rất khả quan.Hiệp khách giang hồ có phong cách đáng yêu rất hợp với lứa tuổi tiểu học.G-Learning là một nhánh của phương pháp E-Learning, tức là hình thức đưa tính giải trí trong trò chơi vào yếu tố giáo dục, làm cho người học học được những kiến thức bổ ích từ trò chơi. Phương pháp này giúp bù đắp các thiếu sót còn tồn tại trong cách học truyền thống, khiến cho người học có thể tiếp thu kiến thức một cách tự nhiên và chủ động.Game online hoàn toàn có thể trở thành phương pháp dạy học hiệu quả. Tại buổi dạy thử này, người đại diện cho công ty Mgame cho biết, công ty này không ngừng nỗ lực phát triển mảng giáo dục trong game để mở rộng các tính năng tích cực của game online. Trong việc ứng dụng giảng dạy môn tiếng Anh vừa rồi, có thể thấy, mặt tích cực của việc ứng dụng nội dung game online đã đuợc khẳng định. Công ty Mgame cho hay, họ sẽ tiếp tục con đường phát triển thêm nhiều game online mới có chứa nhiều nội dung mang tính giáo dục cao. Hiệp khách giang hồ online do công ty Mgame Hàn Quốc phát triển và từng được phát hành tại Việt Nam bởi công ty AsiaSoft. Tuy nhiên, game online MMORPG có phong cách đáng yêu này đã chính thức đóng cửa từ ngày 31/1/2009.


III. http://trungtamtienganhtaibacgiang.weebly.com/ Sự khác biệt giữa phương pháp học Flip so với phương pháp học tiếng Anh truyền thống


Apollo Englishvới chương trình giảng dạy tiếng Anh độc quyền giúp trẻ có thể học mà chơi, chơi mà học. Không chỉ có Bến Tre, nhiều địa phương khác cũng thiếu trầm trọng giáo viên tiếng Anh cấp tiểu học, THCS đạt chuẩn. Nguồn Internet. Tổng doanh thu từ hoạt động chuyển giao công nghệ trong 5 năm đạt hơn 1.800 tỉ đồng. Tại hội nghị tổng kết hoạt động khoa học và công nghệ giai đoạn 2006 - 2010 cuối tuần qua, Bộ GD-ĐT cho biết, các trường khối kỹ thuật công nghệ đã có 12 đề tài được cấp bằng độc quyền sáng chế; thực hiện 32 nhiệm vụ ươm tạo công nghệ, làm ra được các sản phẩm có khả năng ứng dụng thực tế cao với giá thành hoc tieng anh hạ 50 - 60% so với nhập ngoại có cùng chất lượng... V.Thơ. Sở GD-ĐT TP sẽ công nhận áp dụng bài thi tin học theo chuẩn quốc tế để đánh giá trình độ tin học cho học sinh tiểu học, THCS, THPT và khối trường CĐ, TCCN. Hàng năm 2 đơn vị sẽ tổ chức các kỳ thi học sinh giỏi tiếng Anh, tin học cấp TP. Tại lễ ký kết, Sở GD-ĐT TP triển khai kế hoạch tổ chức cuộc thi học sinh giỏi tiếng Anh cấp TP dùng bài thi TOEFL và cuộc thi học sinh giỏi tin học văn phòng cấp TP. Như vậy, bên cạnh hệ thống đánh giá trình độ tiếng Anh của học sinh và giáo viên theo chuẩn Cambridge, TPHCM sẽ có thêm hệ thống đánh giá theo chuẩn của EST của Mỹ. KHÁNH BÌNH .. Game online MMORPG ngộ nghĩnh thể loại võ hiệp Hiệp khách giang hồ của công ty Mgame Hàn Quốc sắp tới có thể trở thành một nội dung trong việc dạy học ở Hàn Quốc. Theo đó, game online này sẽ góp phần vào việc giảng dạy môn tiếng Anh cho các học sinh tiểu học. Được biết, chiều ngày 16/10, công ty Mgame đã tiến hành áp dụng nội dung của Hiệp khách giang hồ để giảng bài tiếng Anh theo hình thức G-Learning tại một lớp học thành phố Yongin, kết quả thu được là rất khả quan.Hiệp khách giang hồ có phong cách đáng yêu rất hợp với lứa tuổi tiểu học.G-Learning là một nhánh của phương pháp E-Learning, tức là hình thức đưa tính giải trí trong trò chơi vào yếu tố giáo dục, làm cho người học học được những kiến thức bổ ích từ trò chơi. Phương pháp này giúp bù đắp các thiếu sót còn tồn tại trong cách học truyền thống, khiến cho người học có thể tiếp thu kiến thức một cách tự nhiên và chủ động.Game online hoàn toàn có thể trở thành phương pháp dạy học hiệu quả. Tại buổi dạy thử này, người đại diện cho công ty Mgame cho biết, công ty này không ngừng nỗ lực phát triển mảng giáo dục trong game để mở rộng các tính năng tích cực của game online. Trong việc ứng dụng giảng dạy môn tiếng Anh vừa rồi, có thể thấy, mặt tích cực của việc ứng dụng nội dung game online đã đuợc khẳng định. Công ty Mgame cho hay, họ sẽ tiếp tục con đường phát triển thêm nhiều game online mới có chứa nhiều nội dung mang tính giáo dục cao. Hiệp khách giang hồ online do công ty Mgame Hàn Quốc phát triển và từng được phát hành tại Việt Nam bởi công ty AsiaSoft. Tuy nhiên, game online MMORPG có phong cách đáng yêu này đã chính thức đóng cửa từ ngày 31/1/2009. -Ông Trần Thế Sơn - Trưởng phòng Giáo dục Tiểu học, Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An cho biết: Sở chỉ tuyển dụng giáo viên có đủ các điều kiện về trình độ chuyên môn, nghiệp vụ để dạy tiếng Anh từ lớp 3. V iệc triển khai đại trà dạy tiếng Anh cho học sinh lớp 3 chỉ được thực hiện sau khi có kết quả khảo sát chất lượng giáo viên tiếng Anh. Theo quy định, những giáo viên đạt trình độ B2 mới được bố trí giảng dạy, nhưng căn cứ vào điều kiện hiện tại, Sở sẽ bố trí giảng dạy đối với cả những giáo viên đạt trình độ B1. Tuy nhiên, trong một thời gian nhất định, các giáo viên này phải phấn đấu để đạt trình độ B2 khung chuẩn trình độ năng lực tiếng Anh của Việt Nam. Chuẩn bị cho việc dạy ngoại ngữ tại các trường tiểu học, Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An đã tổ chức bồi dưỡng chương trình 300 tiết cho giáo viên tiếng Anh tiểu học; phối hợp với Trường Đại học Vinh bồi dưỡng thêm cho 120 giáo viên tiếng Anh ở 120 trường tiểu học thuộc 9 huyện vùng đồng bằng. Tổ chức các hoạt động chuyên môn định kỳ hàng năm như hội thảo, chuyên đề, kiểm tra, dự giờ giáo viên, tổ chức thi Olympic tiếng Anh, nhằm đánh giá chất lượng giảng dạy, qua đó khích lệ đội ngũ giáo viên trong việc đổi mới phương pháp, nâng cao chất lượng giảng dạy. Tỉnh Nghệ An cũng đã quyết định bố trí ngân sách 227 tỷ đồng cho đề án dạy học ngoại ngữ trên địa bàn từ nay đến năm 2020. Riêng năm học 2011 - 2012 là 26 tỷ đồng hỗ trợ cho các trường xây dựng các phòng học tiếng và danh mục thiết bị tối thiểu để phục vụ cho dạy học ngoại ngữ. Giai đoạn 2016 - 2020 triển khai dạy ngoại ngữ 10 năm trên quy mô toàn tỉnh và tăng cường đối với các trường dạy nghề, trung cấp chuyên nghiệp. Ngành giáo dục tiếp tục nâng cao trình độ giáo viên dạy môn tiếng Anh của các cấp học bằng các hình thức bồi dưỡng trong nước và gửi đi bồi dưỡng ở nước ngoài. Hoàn thiện các điều kiện về cơ sở vật chất, thiết bị đồ dùng, sách, tài liệu dạy học để phục vụ tốt cho việc dạy và học ngoại ngữ. Để nâng cao chất lượng dạy ngoại ngữ trong thời gian tới, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Nghệ An đề nghị Bộ Giáo dục và Đào tạo tăng cường tổ chức tập huấn, bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũ cốt cán chuyên môn cấp tỉnh, thời gian tập huấn trước tháng 7 hàng năm để tỉnh kịp thời tập huấn cho cán bộ giáo viên trước năm học mới. Tăng cường tổ chức các hoạt động giao lưu bằng nhiều hình thức như Olympic, thi tiếng Anh qua mạng Internet... Hỗ trợ kinh phí để xây dựng cơ sở vật chất phòng học tiếng và các thiết bị nghe nhìn phục vụ cho việc dạy và học ngoại ngữ. Bộ cũng tạo điều kiện cho các giáo viên dạy ngoại ngữ có cơ hội được xét tuyển vào biên chế, giảm số tiết dạy trong trong tuần cho các giáo viên dạy tiếng Anh thí điểm./. Bích Huệ. Ngày 22- 2, tại Hà Nội, Hội đồng Anh và Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam tổ chức sơ kết 3 năm hoạt động Dự án Access English 2008- 2010 và thảo luận kế hoạch hành động trong thời gian tới.Dự án Access English được Hội đồng Anh triển khai phối hợp với Bộ Giáo dục của chín quốc gia và vùng lãnh thổ khu vực Đông Á gồm Indonesia, Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia, Philippines, Singapore, Đài Loan, Thái Lan và Việt Nam. Mục tiêu của dự án là hỗ trợ thực thi những thay đổi trong giảng dạy tiếng Anh ở ba lĩnh vực: hỗ trợ các nhà hoạch định chính sách, hỗ trợ giảng viên và hỗ trợ giáo viên tiếng Anh.Từ năm 2008, Hội đồng Anh đã phối hợp Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam đào tạo một đội ngũ cốt cán giảng viên tiếng Anh tiểu học để các giảng viên này trở về tập huấn cho những giáo viên tiểu học ở địa phương. Đến nay, đã có hơn 1.000 giáo viên được hưởng lợi từ những khóa tập huấn phương pháp khai thác hiệu quả các bộ sách giáo khoa Let’s Learn English” và Let’s Go” hiện đang được sử dụng rộng rãi trong các lớp tiếng Anh tiểu học.Dự án cũng đã tiến hành nhiều hoạt động nghiên cứu những lĩnh vực chủ chốt nhằm giúp các tổ chức giáo dục trong lập kế hoạch và hoạch định chính sách: nghiên cứu về thực trạng giảng dạy tiếng Anh tại Việt Nam; hỗ trợ Viện Khoa học giáo dục Việt Nam xây dựng Chương trình tiếng Anh mới cho bậc tiểu học; hỗ trợ trường ĐH Ngoại ngữ Đà Nẵng và Cao đẳng Sư phạm Hà Nội thiết kế giáo trình cho các khóa đào tạo, bồi dưỡng giáo viên tiếng Anh tiểu học.Hội đồng Anh và Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng đã xây dựng một trang web song ngữ www.teachingenglish.edu.vn thiết kế dành riêng cho giáo viên tiếng Anh THPT tại Việt Nam. Thông qua trang web, giáo viên có thể tiếp cận các tư liệu, tài liệu tham khảo bổ ích về kỹ thuật, phương pháp giảng dạy tiếng Anh do các chuyên gia trong và ngoài nước tư vấn. Trang web cũng là diễn đàn trao đổi các ý tưởng bài học, kinh nghiệm hoc tieng anh giao tiep co ban giảng dạy của đội ngũ giáo viên tiếng Anh.Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Nguyễn Vinh Hiển cảm ơn Đại sứ quán Vương quốc Anh, Hội đồng Anh đã có nhiều hoạt động thiết thực giúp đỡ ngành giáo dục Việt Nam. Thứ trưởng đặc biệt đánh giá cao sự hưởng ứng, hợp tác hiệu quả của Hội đồng Anh với Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam trong Đề án Dạy và học Ngoại ngữ trong hệ thống giáo dục quốc dân giai đoạn 2008- 2020”. Nhân dịp sơ kết Dự án Access English, Thứ trưởng yêu cầu lãnh đạo các Sở giáo dục và đào tạo chỉ đạo hiệu trưởng các trường bố trí giáo viên tham gia đầy đủ các buổi tập huấn thuộc dự án đồng thời đề nghị đội ngũ giảng viên nòng cốt tích cực triển khai các khóa tập huấn cho giáo viên ở địa phương.Tại buổi lễ, 40 giảng viên cốt cán tham gia chương trình Đổi mới giảng dạy tiếng Anh bậc tiểu học đã được trao chứng chỉ tốt nghiệp. Đồng thời, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Hội đồng Anh cũng chính thức trao giải thưởng cho 3 giáo viên đoạt giải nhất giải thưởng là một chuyến đi học ở Anh 2 tuần, 3 giáo viên đoạt giải nhì giải thưởng là một chuyến đi Singapore dự hội nghị về giảng dạy tiếng Anh cuộc thi soạn giáo án sử dụng tài liệu trên trang web www.teachingenglish.edu.vn. Bà Đặng Thị Kim Hương, hiệu trưởng Trường tiểu học Tân Tạo, cho biết: Theo quy định của Sở GD-ĐT TP, cuối năm học lớp 2 học sinh lớp tiếng Anh tăng cường phải nộp chứng chỉ Starter mới được học tiếp lớp 3 tiếng Anh tăng cường đây là lớp bán trú. Trường hợp đến cuối tháng 8 học sinh mới thi lấy chứng chỉ thì phụ huynh phải liên hệ với ban giám hiệu nhà trường để chúng tôi tạm thời xếp lớp bán trú cho học sinh trong thời gian chờ lấy chứng chỉ”. Bà Hương cho biết thêm số học sinh lớp 2 bán trú của năm trước sẽ lên học lớp 3 bán trú năm nay. Trường hợp học sinh nói trên không lấy được chứng chỉ Starter, phải chuyển qua lớp thường thì nhà trường sẽ bố trí cho em học lớp bán trú. H.HG.


I am proud to be a Vietnamese thực sự là một cuốn sách học mà chơi, chơi mà học” bổ ích được chỉnh lý bởi Tập đoàn xuất bản giáo dục Pearson - Anh. Phần Việt Nam - đất nước tôi, cung cấp cho bé những hiểu biết hết sức cơ bản về đất nước mình như Việt Nam nằm ở châu lục nào, tiếp giáp với quốc gia nào, có bao nhiêu tỉnh thành, quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa nằm ở đâu, lá cờ VN ra sao; Làm hướng dẫn viên để giới thiệu với bạn bè các nước những món ngon, những địa điểm du lịch hay, những bảo tàng thú vị. Đặc biệt, cuốn sách cũng giúp các em nắm được những thông tin cơ bản về các vị lãnh đạo của đất nước. Tất cả các nội dung trên được truyền tải một cách nhẹ nhàng, sinh động qua các hình vẽ, trò chơi vui nhộn như cắt dán, ghép hình, sưu tập hình ảnh… Xuyên Vân NXB tổng hợp TP.HCM ấn hành 2013. Riêng Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong có tuyển học sinh tốt nghiệp THCS ở các tỉnh, thành khác. Lớp chuyên tiếng Pháp ở Trường Lê Hồng Phong sẽ tuyển chọn sau lấy học sinh trong các lớp tăng cường tiếng Pháp và bằng tiếng Pháp. Học sinh Trường Trần Đại Nghĩa đều được học tăng cường tiếng Anh và học 2 buổi/ngày.Tổ chức thi chung trong các ngày 21 và 22-6-2011.L.LINH. TIN LIÊN QUAN Apollo triển khai khóa học Apollo 360 độ Apollo dành tặng nhiều suất học bổng cho học sinh giỏi Anh Văn Hội Việt Mỹ cấp bằng tốt nghiệp cho học viên Apollo mở rộng hoạt động tại Việt Nam. -Ông Trần Thế Sơn - Trưởng phòng Giáo dục Tiểu học, Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An cho biết: Sở chỉ tuyển dụng giáo viên có đủ các điều kiện về trình độ chuyên môn, nghiệp vụ để dạy tiếng Anh từ lớp 3. V iệc triển khai đại trà dạy tiếng Anh cho học sinh lớp 3 chỉ được thực hiện sau khi có kết quả khảo sát chất lượng giáo viên tiếng Anh. Theo quy định, những giáo viên đạt trình độ B2 mới được bố trí giảng dạy, nhưng căn cứ vào điều kiện hiện tại, Sở sẽ bố trí giảng dạy đối với cả những giáo viên đạt trình độ B1. Tuy nhiên, trong một thời gian nhất định, các giáo viên này phải phấn đấu để đạt trình độ B2 khung chuẩn trình độ năng lực tiếng Anh của Việt Nam. Chuẩn bị cho việc dạy ngoại ngữ tại các trường tiểu học, Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An đã tổ chức bồi dưỡng chương trình 300 tiết cho giáo viên tiếng Anh tiểu học; phối hợp với Trường Đại học Vinh bồi dưỡng thêm cho 120 giáo viên tiếng Anh ở 120 trường tiểu học thuộc 9 huyện vùng đồng bằng. Tổ chức các hoạt động chuyên môn định kỳ hàng năm như hội thảo, chuyên đề, kiểm tra, dự giờ giáo viên, tổ chức thi Olympic tiếng Anh, nhằm đánh giá chất lượng giảng dạy, qua đó khích lệ đội ngũ giáo viên trong việc đổi mới phương pháp, nâng cao chất lượng giảng dạy. Tỉnh Nghệ An cũng đã quyết định bố trí ngân sách 227 tỷ đồng cho đề án dạy học ngoại ngữ trên địa bàn từ nay đến năm 2020. Riêng năm học 2011 - 2012 là 26 tỷ đồng hỗ trợ cho các trường xây dựng các phòng học tiếng và danh mục thiết bị tối thiểu để phục vụ cho dạy học ngoại ngữ. Giai đoạn 2016 - 2020 triển khai dạy ngoại ngữ 10 năm trên quy mô toàn tỉnh và tăng cường đối với các trường dạy nghề, trung cấp chuyên nghiệp. Ngành giáo dục tiếp tục nâng cao trình độ giáo viên dạy môn tiếng Anh của các cấp học bằng các hình thức bồi dưỡng trong nước và gửi đi bồi dưỡng ở nước ngoài. Hoàn thiện các điều kiện về cơ sở hoc tieng anh giao tiep cap toc vật chất, thiết bị đồ dùng, sách, tài liệu dạy học để phục vụ tốt cho việc dạy và học ngoại ngữ. Để nâng cao chất lượng dạy ngoại ngữ trong thời gian tới, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Nghệ An đề nghị Bộ Giáo dục và Đào tạo tăng cường tổ chức tập huấn, bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũ cốt cán chuyên môn cấp tỉnh, thời gian tập huấn trước tháng 7 hàng năm để tỉnh kịp thời tập huấn cho cán bộ giáo viên trước năm học mới. Tăng cường tổ chức các hoạt động giao lưu bằng nhiều hình thức như Olympic, thi tiếng Anh qua mạng Internet... Hỗ trợ kinh phí để xây dựng cơ sở vật chất phòng học tiếng và các thiết bị nghe nhìn phục vụ cho việc dạy và học ngoại ngữ. Bộ cũng tạo điều kiện cho các giáo viên dạy ngoại ngữ có cơ hội được xét tuyển vào biên chế, giảm số tiết dạy trong trong tuần cho các giáo viên dạy tiếng Anh thí điểm./. Bích Huệ .. Cuộc thi hùng biện Tiếng Anh chủ đề Môi trường - Speaking Green Contest Cuộc thi được chia làm hai đối tượng: học sinh khối THCS sẽ thi trình độ KET và học sinh khối THPT sẽ thi trình độ PET. Vòng loại sẽ diễn ra vào ngày 5/12/2009 đối với KET và 20/3/2010 đối với PET. 10 thí sinh xuất sắc của mỗi khối sẽ được tham dự vòng chung kết, dự kiến diễn ra vào ngày 12/6/2010 đối với kỳ thi KET và 3/6/2010 đối với kỳ thi PET tại TP.HCM. Cuộc thi nhằm giúp các em học sinh phát huy toàn diện khả năng thuyết trình bằng tiếng Anh về các vấn đề đang được xã hội quan tâm, đồng thời giúp các em tự tin hơn trong giao tiếp và diễn thuyết tiếng Anh trước đông người. A.T. TIN LIÊN QUAN Apollo triển khai khóa học Apollo 360 độ Apollo dành tặng nhiều suất học bổng cho học sinh giỏi Anh Văn Hội Việt Mỹ cấp bằng tốt nghiệp cho học viên Apollo mở rộng hoạt động tại Việt Nam. -Ông Trần Thế Sơn - Trưởng phòng Giáo dục Tiểu học, Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An cho biết: Sở chỉ tuyển dụng giáo viên có đủ các điều kiện về trình độ chuyên môn, nghiệp vụ để dạy tiếng Anh từ lớp 3. V iệc triển khai đại trà dạy tiếng Anh cho học sinh lớp 3 chỉ được thực hiện sau khi có kết quả khảo sát chất lượng giáo viên tiếng Anh. Theo quy định, những giáo viên đạt trình độ B2 mới được bố trí giảng dạy, nhưng căn cứ vào điều kiện hiện tại, Sở sẽ bố trí giảng dạy đối với cả những giáo viên đạt trình độ B1. Tuy nhiên, trong một thời gian nhất định, các giáo viên này phải phấn đấu để đạt trình độ B2 khung chuẩn trình độ năng lực tiếng Anh của Việt Nam. Chuẩn bị cho Hoc tieng anh việc dạy ngoại ngữ tại các trường tiểu học, Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An đã tổ chức bồi dưỡng chương trình 300 tiết cho giáo viên tiếng Anh tiểu học; phối hợp với Trường Đại học Vinh bồi dưỡng thêm cho 120 giáo viên tiếng Anh ở 120 trường tiểu học thuộc 9 huyện vùng đồng bằng. Tổ chức các hoạt động chuyên môn định kỳ hàng năm như hội thảo, chuyên đề, kiểm tra, dự giờ giáo viên, tổ chức thi Olympic tiếng Anh, nhằm đánh giá chất lượng giảng dạy, qua đó khích lệ đội ngũ giáo viên trong việc đổi mới phương pháp, nâng cao chất lượng giảng dạy. Tỉnh Nghệ An cũng đã quyết định bố trí ngân sách 227 tỷ đồng cho đề án dạy học ngoại ngữ trên địa bàn từ nay đến năm 2020. Riêng năm học 2011 - 2012 là 26 tỷ đồng hỗ trợ cho các trường xây dựng các phòng học tiếng và danh mục thiết bị tối thiểu để phục vụ cho dạy học ngoại ngữ. Giai đoạn 2016 - 2020 triển khai dạy ngoại ngữ 10 năm trên quy mô toàn tỉnh và tăng cường đối với các trường dạy nghề, trung cấp chuyên nghiệp. Ngành giáo dục tiếp tục nâng cao trình độ giáo viên dạy môn tiếng Anh của các cấp học bằng các hình thức bồi dưỡng trong nước và gửi đi bồi dưỡng ở nước ngoài. Hoàn thiện các điều kiện về cơ sở vật chất, thiết bị đồ dùng, sách, tài liệu dạy học để phục vụ tốt cho việc dạy và học ngoại ngữ. Để nâng cao chất lượng dạy ngoại ngữ trong thời gian tới, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Nghệ An đề nghị Bộ Giáo dục và Đào tạo tăng cường tổ chức tập huấn, bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũ cốt cán chuyên môn cấp tỉnh, thời gian tập huấn trước tháng 7 hàng năm để tỉnh kịp thời tập huấn cho cán bộ giáo viên trước năm học mới. Tăng cường tổ chức các hoạt động giao lưu bằng nhiều hình thức như Olympic, thi tiếng Anh qua mạng Internet... Hỗ trợ kinh phí để xây dựng cơ sở vật chất phòng học tiếng và các thiết bị nghe nhìn phục vụ cho việc dạy và học ngoại ngữ. Bộ cũng tạo điều kiện cho các giáo viên dạy ngoại ngữ có cơ hội được xét tuyển vào biên chế, giảm số tiết dạy trong trong tuần cho các giáo viên dạy tiếng Anh thí điểm./. Bích Huệ. Các giáo viên tiếng Anh tham gia khóa học được giới thiệu các nguồn tài liệu tham khảo về kiểm tra, đánh giá theo chuẩn khung năng lực Châu Âu CEFR dành cho đối tượng học sinh thuộc nhiều cấp học.

.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét